Hạ tầng

Điều tàu chốt tại mỏ, ngăn tàu lạ vơ vét cát sông Đà

11/10/2016, 13:36
image

Sau khi Báo Giao thông phản ánh, Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc đã điều tàu đến chốt trực tại mỏ cát.

unnamed-0535

Người dân xã Lương Nha bức xúc vì khu vực bờ bãi ven sông Đà bị sạt lở

Liên quan đến thông tin trên sông Đà đoạn qua xã Lương Nha, huyện Thanh Sơn, Phú Thọ xảy ra tình trạng khai thác cát ngoài phạm vi mỏ mà Báo Giao thông phản ánh trong bài “Tàu lạ vơ vét cát sông Đà, dân kêu cứu”, sáng 11/10, ông Nguyễn Công Minh, Trưởng chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc (trực thuộc Cục Đường thủy nội địa VN) cho biết, Chi cục đã điều tàu công tác và lên phương án giám sát tại chỗ đối với hoạt động khai thác cát tại khu vực trên.

“Sáng sớm nay tôi trực tiếp có mặt hiện trường chỉ đạo đưa tàu công tác đến cắm chốt tại đây để giám sát việc khai thác cát. Chúng tôi yêu cầu đơn vị khai thác cát thực hiện đúng phạm vi mỏ đã được chính quyền địa phương cấp, theo phương án khai thác đã được phê duyệt và chỉ được sử dụng đúng số lượng phương tiện khai thác, vận chuyển cát đã được đăng ký”, ông Minh cho biết. 

Như Báo Giao thông đã thông tin, mỏ cát lòng sông Đà thuộc xã Lương Nha được cấp phép cho Công ty CP Lưu Thịnh Châu khai thác, sản lượng cho phép mỗi năm là 45.000m3, trữ lượng khoáng sản là 1.571.530m3 cát, sỏi; thời hạn khai thác là 5 năm kể từ ngày 5/11/2014.

Cách đây 2 tháng chỉ có những tàu hút cát thông thường khai thác trên khu vực mỏ cát thuộc địa bàn của xã. Sau khi những tàu cuốc kéo về hoạt động đêm ngày, thường xuyên vượt qua mốc giới cho phép, ngày 5/10, chính quyền xã đã phối hợp cùng Phòng TN&MT huyện Thanh Sơn tiến hành đo vị trí khai thác của các tàu này, phát hiện vượt khu vực cho phép khai thác 40m. Tuy nhiên, đại diện đơn vị khai thác cho rằng có những phương tiện không phải của công ty trà trộn vào để hút cát. Phòng Tài nguyên và môi trường huyện Thanh Sơn đã báo cáo sự việc lên Sở TN&MT tỉnh và đoàn công tác của Sở sẽ xuống kiểm tra, rà soát tổng thể để làm rõ những vi phạm của Công ty Lưu Thịnh Châu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.