Quốc tế

Điều thần kỳ có đến với thành Roma lần nữa?

02/05/2018, 08:10

Do đã để thua 2-5 ở lượt đi nên AS Roma không còn cách nào khác phải giành thắng lợi 3-0 hoặc cách biệt...

23

AS Roma (trái) nuôi hy vọng ngược dòng đánh bại Liverpool

Do đã để thua 2-5 ở lượt đi nên AS Roma không còn cách nào khác phải giành thắng lợi 3-0 hoặc cách biệt 4 bàn trong trận bán kết lượt về Champions League nếu muốn đi tiếp. Nhiệm vụ này rất khó khăn nhưng khi “Bầy sói” bị dồn vào đường cùng, họ có thể tạo ra nguồn sức mạnh rất lớn.

Hai lần thử thách

Ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League diễn ra hôm 5/4, AS Roma thua Barcelona 1-4 và gần như hết hy vọng vào bán kết. Tuy nhiên, ở trận lượt về sau đó một tuần, đội bóng có biệt danh “Bầy sói” đã làm được điều không tưởng, thắng lại 3-0, qua đó loại Barcelona để hiên ngang góp mặt ở vòng 4 đội mạnh nhất.

Gần một tháng sau cuộc lội ngược dòng thần kỳ đó, AS Roma tiếp tục bị đặt vào một thử thách cực đại khi để thua Liverpool 2-5 trong trận bán kết lượt đi. Mục tiêu lần này cũng tương tự vòng tứ kết, thày trò HLV Di Francesco buộc phải thắng 3-0 nếu muốn đi tiếp. Trường hợp để Liverpool ghi bàn tại Olimpico, nhiệm vụ của AS Roma sẽ càng nặng nề hơn, buộc phải thắng với cách biệt 4 bàn trở lên nếu muốn chơi trận chung kết.

Tuy nhiên, khác với vòng tứ kết, lần này niềm tin của người thành Rome lớn hơn nhiều. Thắng lợi trước Barcelona giống như một điểm tựa giúp họ dám nghĩ về một kết quả tương tự khi tiếp đón Liverpool. Về mặt lý thuyết, điều này hoàn toàn có cơ sở bởi so với Barcelona, Liverpool ở tầm thấp hơn. Tuy nhiên, việc AS Roma đi tiếp hay dừng lại phụ thuộc chính họ chứ không phải đối thủ. Như đã từng đề cập cách đây một tuần, đội bóng áo bã trầu gần như chỉ là con số 0 ở đấu trường danh giá nhất châu Âu. Thế nên, De Rossi cùng đồng đội sẽ chiến đấu mà chẳng có bất kỳ áp lực nào trên vai.

“AS Roma sở dĩ đánh bại được Barcelona là bởi đội bóng này vào trận cùng tinh thần thoải mái, không gánh nặng. Thắng thì đi tiếp và thua họ vẫn sẽ được tôn vinh. Nhờ vậy, AS Roma đá như thể ngày mai họ không được chơi bóng. Một đội bóng như thế, khi bị dồn vào đường cùng, họ có thể tạo ra sức mạnh rất lớn. Liverpool sẽ phải rất cẩn trọng nếu không muốn bị kéo sập khung thành như cách Barcelona từng phải nếm trải”, chuyên gia Mark Lawrenson của đài BBC nhìn nhận.

Liverpool có thể bị đánh bại

Nhiều tờ báo Anh như Mirror, Express hay Dailymail đồng loạt bày tỏ tin tưởng Liverpool sẽ tránh được vết xe đổ của Barcelona bởi có bài học nhãn tiền. Thế nhưng, điểm chung của cả hai đội bóng này đều là phòng ngự khá ngô nghê, điều tối kị ở những trận đấu lớn. Trong trận lượt đi, nếu Liverpool giữ được kết quả 5-0, mọi thứ coi như đã chấm dứt với AS Roma. Nhưng những sai lầm nơi hàng thủ ở cuối trận đã khiến The Kop phải trả giá bằng hai bàn thua, đồng thời nối lại hy vọng cho chính đối thủ. “Bầy sói” có thể chọc thủng lưới Liverpool hai lần thì hoàn toàn có thể ghi ba bàn.

HLV Jurgen Klopp trong buổi họp báo mới nhất khẳng định, Liverpool sẽ không chơi phòng ngự khi tái đấu AS Roma. Thực tế, Liverpool rất hiếm khi đá co mình và cũng không mạnh khi chọn chiến thuật phòng ngự phản công.

Tuy nhiên, theo bình luận viên Robbie Savage, đại diện Serie A không nên vì nóng lòng có bàn thắng mà chơi đôi công cùng Liverpool.

“AS Roma có thể đánh phủ đầu nhưng kể cả có hay không có bàn thắng sớm họ vẫn nên lùi về, đá đội hình thấp và chờ cơ hội. Liverpool không ngại đối thủ sẵn sàng đôi công, đoàn quân của HLV Klopp thường chỉ gặp khó khăn trước đối thủ biết phòng ngự. Nói vậy để thấy rằng, AS Roma cần tổ chức lại hàng thủ thay vì nghĩ đến hàng công”, bình luận viên Robbie Savage nói.

Mặc dù vậy, bình luận viên Robbie Savage cho rằng, để hiện thực hóa mục tiêu Giallorossi vẫn cần sự tỉnh táo. “AS Roma nên giữ cái đầu lạnh bên cạnh trái tim nhiệt huyết để chọn được thời điểm ra đòn quyết định. Nếu chơi hợp lý, AS Roma hoàn toàn có cơ hội đánh bại Liverpool”, Robbie Savage cho biết.

Thêm cơ sở để các CĐV đội bóng áo bã trầu tin vào kết quả có lợi, đó là thày trò HLV Di Francesco thời gian qua chơi rất tốt trên sân nhà. Bốn trận gần nhất tiếp đón các đối thủ ở Champions League, AS Roma đều giành được chiến thắng. Ngoài trận thắng Barcelona 3-0, đội chủ sân Olimpico cũng từng đánh bại Chelsea 3-0. Hãy cùng chờ xem, AS Roma có thể viết tiếp câu chuyện cổ tích của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.