Điều tra

Điều tra cán bộ Chi Cục thuế nghi chiếm đoạt phí trước bạ

25/10/2017, 19:58

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai đề nghị công an điều tra công chức thuế Đak Pơ có hành vi tham ô tài sản.

Screen Shot 2017-10-25 at 17.59.55

Chi cục Thuế huyện Đak Pơ (Gia Lai) nơi xảy ra vụ việc

Kiểm toán Nhà nước khu vực XII (trụ sở Đắk Lắk) vừa ban hành kết quả kiểm toán ngân sách tỉnh Gia Lai năm 2016. Kết luận cho biết, qua rà soát xác minh với Công an tỉnh và Kho bạc Nhà nước tỉnh Gia Lai đã xác định: có 16 xe ô tô được cấp biển số với tổng mức phí theo Chi cục Thuế Đak Pơ trên 433 triệu đồng. Tuy nhiên, Kho bạc Nhà nước Gia Lai xác nhận số tiền trên không nộp vào ngân sách.

Chi cục Thuế Đak Pơ xác nhận đã thu lệ phí trước bạ của những xe máy có thanh lý có giá trị thấp từ 10.000- 40.000đ/xe (tổng số 16 xe này là 370.000đ). Như vậy, tổng số chênh lệch là trên 433 triệu đồng. Sau khi bị phát hiện, đối tượng đã khắc phục 87,7 triệu đồng vào ngân sách.  

Ngày 25/10, ông Nguyễn Xuân Hậu, Chi cục trưởng Chi cục thuế huyện Đak Pơ cho biết, đơn vị đã chuyển hồ sơ vụ việc sang công an. Cán bộ Thuế của huyện là ông Lê Văn Chúng, Đội phó Đội Tổng hợp nghiệp vụ dự toán, trước bạ - thu khác.

"Hành vi vi phạm của cán bộ Chúng là quá tinh vi vì việc sát hạch biên lai ấn chỉ giữa các bộ phận trong Chi cục thuế đều khớp với số tiền thu và nộp. Do vậy, nếu không có kiểm toán Nhà nước vào cuộc thì đơn vị không thể nào phát hiện ra", ông Hậu nói và cho biết thêm: sau khi bị phát hiện vụ việc hì ông Chúng đã tự ý bỏ việc từ ngày 16/6 đến nay không thấy xuất hiện.

Liên quan đến phát hiện dấu hiệu tham nhũng của công chức thuế tại Chi cục Thuế huyện Đak Pơ, lãnh đạo tỉnh Gia Lai đã đề nghị cơ quan công an tỉnh Gia Lai chỉ đạo công an huyện nơi xảy ra vụ việc điều tra hành vi "lợi dụng chức vụ, quyền hạn tham ô tài sản".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.