Điều tra

Điều tra kho gỗ lớn ở ngã ba Đông Dương

21/07/2016, 14:40

Tổng cục Kiểm lâm và lực lượng An ninh của Bộ Công an vừa phối hợp điều tra kho gỗ ở Ngọc Hồi.

phuc-kich-bat-kho-go-lon-nhat-vung-cua-khau-bo-y

Kho gỗ ở gần cửa khẩu Bờ Y. Ảnh: NLĐ

Ngày 21/7, một lãnh đạo của Hạt Kiểm lâm huyện Ngọc Hồi xác nhận thông tin Tổng cục Kiểm lâm và lực lượng cảnh sát của Bộ Công an đang phối hợp điều tra kho gỗ "khủng" của Khoa "Quảng Nam" ở cửa khẩu quốc tế Bờ  Y, huyện Ngọc Hồi.

Trước đó, ngày 23/6, cơ quan Hạt Kiểm lâm huyện Ngọc Hồi đã phối hợp cùng đoàn liên ngành giữa Tổng cục Kiểm lâm và Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về buôn lậu (C74 - thuộc Tổng cục Cảnh sát) điều tra kho gỗ lớn tại địa bàn xã Đắk Xú gần cửa khẩu Bờ Y. Kho gỗ này do một người tên Khoa (biệt danh là Khoa Quảng Nam) làm chủ từ nhiều năm nay. 

Theo thông tin từ lực lượng chức năng cho hay, tại thời điểm kiểm tra, chủ kho gỗ chưa cung cấp được đầy đủ hồ sơ, các giấy tờ liên quan đến nguồn gốc xuất xứ của một lượng lớn gỗ trong kho. Trong đó, có nhiều loại gỗ thuộc nhóm gỗ quý được cho là nhập từ Lào và Campuchia về Việt Nam và tập kết tại kho bãi xã Đắk Xú

“Lúc đo thì số lượng cũng “tương đối đấy”, nhưng đoàn sau đó về bóc tách ra cái nào hợp pháp cái nào không hợp pháp mới xác định được”, lãnh đạo Hạt Kiểm lâm huyện này cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.