An ninh hình sự

Điều tra lái xe tải tự chở 46 thi thể từ TP.HCM xuống Bến Tre hỏa táng

16/08/2021, 23:37

46 thi thể được một tài xế xe tải chở từ TP.HCM xuống cơ sở hỏa táng Phúc Lạc Viên ở tỉnh Bến Tre hỏa táng.

Tối 16/8, Công an TP.Bến Tre, tỉnh Bến Tre cho biết, đang củng cố hồ sơ xử lý đối với lái xe Lê Phúc Hậu (28 tuổi, ngụ huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) theo quy định pháp luật.

Trước đó, ngày 15/8, Hậu lái xe tải mang BKS 64C-07784 chở 18 thi hài từ TP.HCM đi đến cơ sở hỏa táng Phúc Lạc Viên (xã Phú Hưng, TP.Bến Tre) để hỏa táng. Trong số này có 13 trường hợp tử vong do Covid-19.

Hậu khai những người này qua đời tại nhiều địa chỉ khác nhau trên địa bàn TP.HCM. Hậu đã đưa đến 2 cơ sở hỏa táng ở Long An và Tiền Giang nhưng đều quá tải nên chở xuống cơ sở hỏa táng Phúc Lạc Viên thì bị cơ quan chức năng phát hiện.

img

Lái xe tải đưa 46 thi hài từ TP.HCM xuống cơ sở hỏa táng Phúc Lạc Viên để hỏa táng.

Theo Công an TP Bến Tre, từ ngày 15 - 16/8, đơn vị này phát tại cơ sở hỏa táng Phúc Lạc Viên có tiếp nhận 46 thi hài do Hậu đưa từ TP.HCM đến và đã hỏa táng được 18 thi hài. Số còn lại chưa hỏa táng, cơ quan chức năng thống nhất để cơ sở này tiếp tục hỏa táng.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định lái xe Hậu vi phạm về việc chưa thực hiện thông báo với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh theo Quyết định của Bộ Y tế.

Đồng thời, Hậu cũng vi phạm điểm a khoản 3 Điều 16 Nghị định số 117 quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế.

Hậu là lái xe tải được cấp giấy ưu tiên hoạt động trên “luồng xanh”, có xét nghiệm kết quả âm tính với Covid-19 từ ngày 13/8.

Việc tại sao Hậu chở những thi hài từ TP.HCM về Bến Tre hỏa táng, ai thuê, giá bao nhiêu, chở từ đâu... cơ quan Công an TP. Bến Tre đang tiếp tục xác minh các đối tượng khác để làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.