Quản lý

Điều tra làm rõ trách nhiệm Boeing 787 bị ống lồng xô lệch cửa

04/07/2016, 20:54

Sau vụ ống lồng xô lệch cửa máy bay Boeing 787, Cục Hàng không VN vừa có chỉ thị gửi các đơn vị.

hinh-anh-ngoai-that-dau-tien-giac-mo-bay-boeing-78

Cục Hàng không VN ban hành Chỉ thị về việc chấp hành các quy định đảm bảo an toàn hàng không

Cuối giờ chiều nay (4/7), Cục Hàng không VN đã ban hành Chỉ thị 2705 về chấp hành các quy định bảo đảm an toàn hàng không, quy trình phục vụ tàu bay tại các cảng hàng không, sân bay.

Theo đó, Cục Hàng không VN yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Bắc chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan xác minh, điều tra làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân đã để xảy ra sự cố ngày 4/7 đối với tàu bay B787 tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài; xử lý nghiêm đối tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm các quy định bảo đảm an ninh, an toàn hàng không, quy trình thực hiện công việc. Đồng thời, Cảng vụ Hàng không miền Bắc chủ trì, phối hợp với cá cơ quan, đơn vị có liên quan tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tổ chức bình giảng rút kinh nghiệm đối với sự cố nêu trên, báo cáo kết quả thực hiện về Cục Hàng không VN trước ngày 08/7/2016.

Bên cạnh đó, Cục Hàng không VN yêu cầu các Cảng vụ hàng không khu vực, đại diện Cảng vụ hàng không tại các cảng hàng không, sân bay tăng cường công tác kiểm tra việc tuân thủ các quy định bảo đảm an ninh, an toàn hàng không, các quy trình phục vụ tàu bay và thứ tự phục vụ tàu bay của các phương tiện hoạt động tại khu vực hạn chế của cảng hàng không, sân bay. Xử lý nghiêm đối với tổ chức, các nhân có hành vi vi phạm các quy định trên.

Cục Hàng không VN cũng yêu cầu các đơn vị cung cấp dịch vụ hàng không tại các cảng hàng không, sân bay tổ chức, quán triệt cho nhân viên tuyệt đối tuân thủ các quy định bảo đảm an ninh, an toàn hàng không, các quy trình phục vụ tàu bay và thứ tự phục vụ tàu bay của các phương tiện hoạt động tại khu vực hạn chế của cảng hàng không, sân bay. Tăng cường công tác đào tạo, đào tạo lại cho nhân viên giám sát, điều khiển, vận hành thiết bị hàng không, phương tiện hoạt động tại khu vực hạn chế của cảng hàng không, sân bay. Tổ chức phổ biến, rút kinh nghiệm đối với sự cố tàu bay B787/VN-A863 xảy ra ngày 4/7 tại các Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho toàn thể cán bộ, nhânviên của đơn vị.

Trước đó, sáng nay (4/7), tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã xảy ra sự cố đối với tàu bay B787/VN-A863 của Vietnam Airlines làm cửa trước tàu bay bị hỏng và nhánh số 01 của cầu hành khách số 30 bị hư hỏng.

Nguyên nhân ban đầu của sự cố được xác định do cửa trước của tàu bay chưa được đóng và nhánh số 01 của cầu hành khách số 30 chưa được rút ra khỏi tàu bay trước khi tàu bay được xe kéo đẩy đẩy lùi về vị trí khai thác bằng xe thang.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.