An ninh hình sự

Điều tra làm rõ vụ dùng xe múc đất cùng vệ sĩ kéo đến đập nhà dân

31/07/2019, 18:09

Công an huyện Thủ Thừa điều tra, xác minh làm rõ vụ ngang nhiên đập phá nhà anh Võ Đắc Lộc.

img
Nhà anh Võ Đắc Lộc bị đập chỉ còn bãi đất trống

Chiều 31/7, Đại tá Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an tỉnh Long An cho biết, đã chỉ đạo Công an huyện Thủ Thừa điều tra, xác minh làm rõ vụ ngang nhiên đập phá nhà anh Võ Đắc Lộc, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa. “Không thể để tội phạm lộng hành và xem thường luật pháp như thế”, Đại tá Nam nhấn mạnh.

Trước đó, khoảng 10h ngày 26/7, ông Phạm Thanh Vinh cùng vợ Đào Thị Bạch Lê và khoảng 10 người khác, trong đó có 3 người mặc đồ vệ sĩ chạy xe múc đất tới nhà anh Võ Đắc Lộc, ngụ ấp 5, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa. Tại đây, nhóm người của ông Vinh dùng kobe đập phá tường căn nhà của anh Lộc với diện tích gần 50m2 (ngang 3,2m dài 15 m). Căn nhà được anh Lộc xây dựng trên đất thuê của anh Nguyễn Văn Kha (SN 1982, ngụ ấp 5, xã Nhị Thành).

Vụ việc được báo đến Công an xã, UBND xã Nhị Thành nhưng không thấy ai đến, chỉ cử một phó trưởng ấp 5 đến chứng kiến chứ không thể làm gì được.

Theo ông Nguyễn Đăng Minh Xuân, Chủ tịch UBND huyện Thủ Thừa (Long An), sau khi sự việc xảy ra, huyện đã chỉ đạo và giao công an huyện mời các đối tượng liên quan vụ đập phá nhà của anh Lộc đến làm việc. Đồng thời, xác minh làm rõ phương tiện đập phá từ đâu đưa đến, ai là người chủ mưu trong vụ này. Trưng cầu giám định mức độ thiệt hại căn nhà của anh Lộc để làm cơ sở xử lý sau này.

“UBND huyện đã chỉ đạo UBND xã Nhị Thành, trước mắt kiểm điểm vai trò trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong vụ việc trên”, ông Xuân cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.