Điều tra

Điều tra nghi án bỏ thuốc chuột vào nồi bún riêu sắp bán

26/12/2016, 08:38
image

Do thù tức cá nhân nên đã bỏ thuốc chuột vào nồi bún riêu mà bà Tuyết bán cho khách để hãm hại.

đầu độc hình 1 (1)

Công an khám nghiệm hiện trường nơi xảy ra vụ việc.

Cơ quan CSĐT Công an quận 9 đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP HCM, Bộ Công an khẩn trương làm rõ vụ nồi bún riêu bị đầu độc bằng thuốc chuột, nhằm trấn an dư luận địa phương.

Bỏ thuốc chuột vì thù tức cá nhân

Ngày 25/12, Công an quận 9 đã tạm giữ bà Hồ Thị Ngọc Điệp (52 tuổi, ngụ phường Tân Phú, quận 9) để củng cố hồ sơ làm rõ hành vi bỏ thuốc độc vào thức ăn để hãm hại người khác.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 5h30 rạng sáng cùng ngày, Công an phường Tân Phú, quận 9 nhận được tin báo của bà Trần Thị Bạch Tuyết (37 tuổi, ngụ phường Tân Phú, quận 9) về việc nồi bún riêu bà Tuyết bán nghi bị đầu độc. Theo trình báo của bà Tuyết, bà ở nhờ các cô chú bà con của mình tại số 73D đường Nam Cao đã nhiều năm nay, ở cùng nhà với bà Điệp. Khoảng 2h30 sáng 25/12, bà Tuyết thức dậy chuẩn bị đồ đạc, nấu nướng để bán bún riêu ở vỉa hè gần nhà.

Xem thêm video:

Lúc này bà Điệp cũng thức dậy để chuẩn bị bán bún cách đó khoảng 2km. Thấy bà Điệp cứ quanh quẩn trước chỗ bán bún của mình và có thái độ bất thường, bà Tuyết nghi ngờ bà Điệp có ý định cản trở việc kinh doanh. Sau đó do thiếu nguyên liệu nấu bún nên bà Tuyết bắc nồi nước lèo lên bếp rồi chạy đi chợ. Một lúc sau, bà Tuyết đi chợ về thì hoảng hốt thấy nồi nước lèo nổi đầy bọt trắng, bốc mùi hôi. Nghi vấn có chuyện chẳng lành, bà Tuyết vào nhà mở lại camera và phát hiện trong lúc đi vắng, bà Điệp đã mở nắp nồi nước lèo rồi bỏ một vật gì đó vào trong. Sợ bị bỏ thuốc độc và ảnh hưởng đến thực khách nên bà Tuyết đã lập tức trình báo Công an phường Tân Phú.

Từ trình báo và chứng cứ bà Tuyết cung cấp, công an phường đã đến quán bún của bà Điệp cách đó khoảng 2km để mời bà này lên làm việc. Tại cơ quan công an, bà Điệp khai nhận, do thù tức cá nhân nên đã bỏ thuốc chuột vào nồi bún riêu mà bà Tuyết bán cho khách để hãm hại.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Công an quận 9 đã phối hợp các đội nghiệp vụ công an thành phố tổ chức khám nghiệm hiện trường, thu mẫu nồi nước lèo để tiến hành giám định, phân tích chất độc. Hiện, Công an quận 9 đang tạm giữ bà Điệp để điều tra làm rõ vụ án.

Mâu thuẫn từ việc bán bún?

Chiều 25/12, PV Báo Giao thông đã trở lại quán bún riêu của bà Tuyết ở số 73D đường Nam Cao, phường Tân Phú, quận 9. Quán bún đang tạm thời đóng cửa nhưng nhiều người vẫn không khỏi bàng hoàng về vụ việc.

đầu độc hình 2

Bà Điệp đang bị công an tạm giữ để điều tra.

Trao đổi với PV, bà Tuyết cho biết, trước đó bà phụ bán quán bún cho bà Điệp với thu nhập 100 nghìn đồng/ngày. Từ khi bà Điệp chuyển vị trí bán cách nhà gần 2km, bà Tuyết không theo phụ việc nữa mà mở quán bún để bán riêng ở trước nhà khoảng gần một tháng nay. “Ngày tôi mở ra bán riêng, bà Điệp yêu cầu tôi chỉ được bán cháo lòng chứ bán bún riêu là bả không cho và dọa sẽ phá. Tôi nói giờ khổ quá, không bán thì không có gì cho con ăn học, trả nợ nhưng bà Điệp không chịu”, bà Tuyết kể sự tình.

Bà Tuyết cũng khẳng định, không có việc mâu thuẫn tranh giành đất đai trong gia đình và cho biết: “Tôi không có nhà ở, phải đi ở nhờ. Chồng con mỗi người một nơi tự kiếm sống thì lấy đâu ra mà tranh chấp. Tôi và bà Điệp chỉ có xích mích từ việc bán bún thôi”.

Bà Tuyết cho biết thêm, bà có 4 người con, vì cuộc sống khó khăn nên hai người con đầu đã nghỉ học đi làm kiếm sống. Hai đứa còn lại, một đứa nhỏ đang sống với bố ở Bình Dương, còn một đứa học mẫu giáo đang sống với bà Tuyết.

“Tôi sống ở đây nhiều năm, thấy gia cảnh nghèo khó nên địa phương cấp sổ hộ nghèo. Ngày mở bán riêng chỉ mua được 10 cái ghế, mỗi lần khách đông phải chạy đi mượn. Từ ngày bán riêng tôi cũng chỉ kiếm được khoảng 100 – 200 nghìn đồng mỗi ngày. Số tiền đó tôi vừa phải trả nợ góp hàng ngày, vừa đóng tiền học cho con, vừa trang trải cuộc sống. Tôi khổ vậy mà giờ bà Điệp còn hại tôi thì tôi không biết sống làm sao. Ngày mai đóng tiền học 135 nghìn cho con tôi cũng không biết kiếm đâu ra”, bà Tuyết sụt sùi tâm sự và cho hay, chưa biết khi nào mới có thể mở bán quán bún trở lại, vì nồi nấu bún đã bị công an thu giữ để giám định.

Theo nguồn tin của Báo Giao thông, đối tượng gây án có yếu tố định đầu độc hàng loạt người, gây hoang mang dư luận. Do đó, Công an quận 9 đã tung nhiều lực lượng vào cuộc khẩn trương làm rõ vụ việc nhằm trấn an người dân địa phương. Đồng thời, Công an quận 9 cũng đề nghị Viện Khoa học hình sự Bộ Công an vào cuộc để xác định độc chất bị bỏ vào nồi bún riêu là chất gì và với hàm lượng bao nhiêu thì dẫn đến thiệt hại cho sức khỏe con người để có căn cứ xử lý, khởi tố đối tượng.

Xem thêm video:


 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.