An ninh hình sự

Điều tra nghi án vào chùa bắt cóc trẻ em

23/04/2014, 14:38

Sáng 22/4, Cơ quan điều tra công an TP Cần Thơ cho biết, đang khẩn trương điều tra làm rõ nghi án một phụ nữ vào chùa Bửu Trì bắt cóc cháu Trần Hoàng Duy (khoảng 3,5 tháng tuổi) vào trưa ngày 21/4.

Chùa Bửu Trì nơi xảy ra nghi án “bắt cóc” trẻ em
Chùa Bửu Trì nơi xảy ra nghi án “bắt cóc” trẻ em

Theo cơ quan điều tra, vào lúc 11h25 ngày 21/4, hai người gồm một nam một nữ (cả hai đều đeo khẩu trang bịt mặt) cùng đi trên một mô tô đến chùa Bửu Trì. Khi đến cửa chùa, người nam ngồi ngoài xe, người nữ đi vào chùa gặp ni cô Trần Thị Ngọc Trương ở phía trước liền hỏi: “Sư phụ đi vắng à?” rồi đi thẳng vào phòng khách nơi cháu Trần Hoàng Duy đang ngủ trên võng. Đứng đưa võng một lúc, người phụ nữ này bế cháu Duy đi ra cửa phía hông chùa rồi lên mô tô người nam chờ sẵn chạy về hướng đường Võ Văn Kiệt. Lúc này, các ni cô phát hiện đuổi theo nhưng không kịp. 


Theo các ni cô, cháu Duy bị bỏ rơi tại cổng chùa sáng ngày 5/1, được các ni cô phát hiện và báo cơ quan chức năng. Sau đó, trụ trì chùa yêu cầu được nhận nuôi cháu bé. Chính quyền làm giấy khai sinh, đặt tên cho cháu bé là Trần Hoàng Duy (SN 5/1/2014, không xác định được cha, mẹ).

Hồng Thủy

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.