Thời sự Quốc tế

Điều tra nghi vấn hối lộ bác sỹ để lấy chứng nhận vaccine ở Malaysia

01/09/2021, 08:25

Người đứng đầu Ủy ban chống tham nhũng của Malaysia đã xem những thông tin được cung cấp từ công chúng một cách nghiêm túc.

Người đứng đầu văn phòng Ủy ban Chống tham nhũng Malaysia (MACC), ông Azam Baki, đã cam kết điều tra cáo buộc các bác sĩ nhận hối lộ từ những người không tiêm vaccine COVID-19 để đổi lấy giấy chứng nhận tiêm chủng.

Trong một tuyên bố hôm thứ Ba (31/8), ông Azam cho biết đã có những cáo buộc từ công chúng rằng các bác sĩ hoặc các bên khác có thể được hối lộ để cấp giấy chứng nhận tiêm chủng mặc dù không có vaccine nào được tiêm cho những người này.

Azam nói thêm rằng, cá nhân ông đã xem những tuyên bố như vậy một cách nghiêm túc.

img

Tiêm chủng ở Malaysia - ảnh AFP.

Tuyên bố cho biết: “Hành động này không chỉ liên quan đến vấn đề tham nhũng mà còn làm tổn hại đến danh tiếng của những người hành nghề y, do đó làm hoen ố hình ảnh của họ nếu vấn đề đã thực sự xảy ra.

“Cho đến nay, MACC chưa nhận được bất kỳ khiếu nại nào liên quan đến vấn đề này nhưng chúng tôi sẽ điều tra và tiến hành thu thập thông tin tình báo về các địa điểm bị nghi ngờ có hành vi vi phạm như vậy”.

Báo The Star gần đây đưa tin rằng một số phòng khám ở Penang đã bị tấn công bởi các cuộc gọi từ những người chống lại việc tiêm vaccine khi họ muốn mua giấy chứng nhận tiêm chủng COVID-19 theo định dạng kỹ thuật số.

Một phòng khám ở Penang chia sẻ trên Facebook rằng họ đã nhận được rất nhiều cuộc gọi ngẫu nhiên từ những người đề nghị trả tiền để nhận chứng nhận đã tiêm vaccine.

Những người được tiêm chủng đầy đủ ở Malaysia phải chịu các hạn chế COVID-19 ít nghiêm ngặt hơn.

Ví dụ, những người được tiêm chủng đầy đủ thuộc giai đoạn một của Kế hoạch Phục hồi Quốc gia (NRP) được phép dùng bữa trong các nhà hàng. Họ cũng có thể ghé thăm các khu chợ đêm và chợ phiên hàng tuần.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.