Chất lượng sống

Điều tra "nhà máy sản xuất trẻ em" gây chấn động Thái Lan

01/10/2014, 14:40

Interpol phát hiện tổng cộng Mitsutoki Shigeta có 35 đứa con, trong đó 21 đứa lấy trứng từ phụ nữ thuộc 8 quốc tịch khác nhau và vẫn muốn tiếp tục sự nghiệp "nhân giống".

35 đứa con đẻ khi mới 24 tuổi

Mitsutoki Shigeta (Ảnh: CA TP. HCM)
Mitsutoki Shigeta (Ảnh: CA TP. HCM)

Vào đầu tháng 8, khi cảnh sát ập vào một khu nhà tập thể ở Bangkok, họ tìm thấy 9 đứa trẻ và 9 cô bảo mẫu đang sống trong vài căn phòng không có đồ đạc. Sau đó, cảnh sát xác định danh tính cha của 9 đứa trẻ là Mitsutoki Shigeta.

Theo báo Công an TP. HCM, Mitsutoki Shigeta, một doanh nhân 24 tuổi là người Nhật.  Tờ Bưu điện Hoa Nam của Hồng Kông và Bangkok Post của Thái Lan dẫn các nguồn tin chưa được xác nhận cho rằng cha của Shigeta là ông trùm vô tuyến viễn thông Yasumitsu Shigeta, được xếp hàng nhà giàu thứ năm của thế giới, cho đến khi bùng nổ khủng hoảng kinh tế năm 2008. Từ đó ông ta rơi xuống hàng thứ 11 tại Nhật Bản, tài sản vào khoảng 2 tỉ euro.

Mitsutoki Shigeta được cho là có 34 triệu euro và nhiều công ty đặt khắp vùng Đông Nam Á. Tuy nhiên, công ty của Yasumitsu Shigeta không xác nhận cũng không phủ nhận gốc tích của Shigeta và gọi đó là “vấn đề cá nhân”.

Mở rộng cuộc điều tra, Interpol phát hiện tổng cộng Shigeta có 35 đứa con, trong đó 21 đứa lấy trứng từ phụ nữ thuộc 8 quốc tịch khác nhau: 9 người Tây Ban Nha, 3 người Israel, 2 người Thụy Điển, 2 người Brazil, 2 người Australia, 1 người Mỹ, 1 người Trung Quốc và 1 người Malaysia.

Mitsutoki Shigeta đã 41 lần tới Thái Lan trong vòng 4 năm qua và đem 4 đứa trẻ trở về Nhật Bản. Anh ta đang cố đòi nốt 12 đứa trẻ mà cảnh sát Thái Lan đang giữ.

Từ Nhật, Shigeta đã gửi mẫu ADN để chứng minh mình là cha ruột của chúng và lý giải một cách đơn giản rằng mình chỉ muốn "có một gia đình lớn" và đang tìm cách thực hiện điều đó. Shigeta đã thuê 11 cô gái mang thai hộ và trong đó có 4 người sinh ra một cặp song sinh.

"Ngay khi những người phụ nữ có thai, Shigeta liền yêu cầu thực hiện ca tiếp theo. Anh ta nói muốn có từ 10 - 15 em bé mỗi năm và sẽ tiếp tục thực hiện việc này cho đến khi chết", Mariam Kukunashvili - người phụ trách phòng khám New Life - một trong những trung tâm hỗ trợ sinh sản lớn hoạt động ở Thái Lan và 6 quốc gia khác, cho biết. Cô Mariam Kukunashvili cũng nói thêm rằng Kokiat Shigeta đã từng hỏi về công nghệ đóng băng tinh trùng.

Lo ngại về "nhà máy sản xuất trẻ em"

Về động cơ của Shigeta, bà Kukunashvili - người sáng lập cơ sở sản khoa đã giới thiệu vú nuôi cho doanh nhân trẻ người Nhật này nói anh ta đã nói với giám đốc bệnh viện ở Thái Lan rằng “anh ta muốn thắng các cuộc bầu cử, có thể sử dụng gia đình lớn để bỏ phiếu cho anh ta” và “điều tốt đẹp nhất tôi có thể làm với thế giới là để lại thật nhiều con cái”.

Tuy nhiên, không ai dám tin vào cái lý giải "gia đình lớn" của người Nhật Bản này. Theo Lao động, thiếu Tướng Apichart Suribunya - Giám đốc Interpol Thái Lan cho biết: "Đời tôi chưa từng thấy vụ việc nào như thế này. Tôi đang cố tìm hiểu xem loại người nào lại muốn có nhiều con như vậy".

Ông Apichart Suribunya - Giám đốc Interpol Thái Lan cho hay, trong lịch sử chưa từng xảy ra vụ việc tương tự như thế này
Ông Apichart Suribunya - Giám đốc Interpol Thái Lan cho hay, trong lịch sử chưa từng xảy ra vụ việc tương tự như thế này

Ông Apichart cho biết thêm, văn phòng Interpol ở Nhật Bản, Campuchia, Hồng Kông và Ấn Độ đã được yêu cầu để phối hợp điều tra về Shigeta. Cảnh sát đang hướng vào 2 mô-típ, đầu tiên là khả năng buôn bán trẻ em, và thứ hai là lạm dụng trẻ em.

Trong khi đó, luật sư của Shigeta khẳng định, thân chủ của ông không làm gì sai trái. "Đây là những trẻ sơ sinh hợp pháp, tất cả đều có giấy khai sinh. Những đứa trẻ được đứng tên trên tài sản của Shigeta, có tiền tiết kiệm và khoản đầu tư. Nếu thân chủ tôi bán những đứa trẻ này thì tại sao ông lại cho chúng những quyền lợi kinh tế như thế? ", ông Ratpratan nói với phóng viên kênh truyền hình Channel 3 của Thái Lan.

Được biết, hiện phòng khám của Thái Lan đã từ chối tiếp tục làm việc với doanh nhân 24 tuổi này. Shigeta cũng đang bị thẩm vấn về động cơ của việc làm khác thường trên.

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.