Điều tra

Điều tra nhóm côn đồ hành hung bảo vệ KCN Nam Tiền Phong

27/03/2018, 21:10

UBND thị xã Quảng Yên khẳng định sẽ nhanh chóng điều tra vụ nhóm côn đồ hành hung bảo vệ KCN Nam Tiền Phong.

3327_IMG_0970

Phối cảnh khu công nghiệp Nam Tiền Phong (thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh), nơi bảo vệ bị nhóm côn đồ lạ mặt nhiều lần hành hung

Ngày 27/3, lãnh đạo UBND thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) cho biết sẽ khẩn trương điều tra vụ một nhóm côn đồ nhiều lần hành hung bảo vệ, đập phá tài sản tại Khu Công nghiệp Nam Tiền Phong khiến bảo vệ ở Khu công nghiệp này phải nhập viện.

Trước đó, ngày 23/3/2018, Ban Quản lý Khu kinh tế (thuộc UBND tỉnh Quảng Ninh) đã gửi công văn số 491/BQLKKT-HTGS đến UBND thị xã Quảng Yên yêu cầu kiểm tra, xử lý hành vi vi phạm pháp luật trên địa bàn Khu Công nghiệp Nam Tiền Phong.

Theo đó, sự việc bắt đầu khoảng từ tháng 10/2017 đến nay, một nhóm côn đồ (hiện chưa xác định được danh tính) đã 4 lần xông vào và tấn công những người đang làm nhiệm vụ bảo vệ của dự án Khu Công nghiệp Nam Tiền Phong khiến nhiều bảo vệ bị thương phải nằm viện cấp cứu.

"Đây là hành vi gây nguy hiểm đến tính mạng của nhân viên Công ty, phá hoại tài sản gây mất an ninh khu vực, gây tâm lý bất an cho nhiều nhân viên đang làm việc tại đây", công văn này nêu rõ.

Trao đổi với PV, lãnh đạo Khu Công nghiệp Nam Tiền Phong cho biết, khi dự án bắt đầu triển khai và đang trong quá trình san lấp mặt bằng, một nhóm côn đồ đã xuất hiện và liên tục có những hành động hành hung nhân viên bảo vệ, đập phá tài sản.

Được biết, Khu Công nghiệp Nam Tiền Phong có rộng 487,4 ha, nằm tại khu vực phía Nam xã Tiền Phong, Tx. Quảng Yên. Thời hạn hoạt động của Khu Công nghiệp là 50 năm, kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đầu tư lần đầu (tức ngày 22/12/2014). Đây là Khu Công nghiệp phát triển đa ngành nghề được đầu tư đồng bộ các hạng mục cơ sở hạ tầng kỹ thuật cần thiết như trung tâm điều hành, cảng dịch vụ, hệ thống các công trình phụ trợ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.