An ninh hình sự

Điều tra nhóm thanh niên “bịt mặt” lôi dân ra khỏi công trường

31/12/2017, 12:25
image

Lực lượng chức năng đang khẩn trương điều tra vụ việc nhóm thanh niên "bịt mặt" lôi dân ra khỏi công trình thi công.

a02

Nhóm thanh niên bịt khẩu trang lôi những người dân ra khỏi công trường thi công

Sáng ngày 31/12/2017, trao đổi với PV. Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Tuấn – Trưởng Công an xã Sơn Quang, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh cho hay: hiện công an xã đang phối hợp với Công an huyện Hương Sơn lấy lời khai những người liên quan đến vụ xô xát tại cầu Hải Thượng Lãn Ông sáng ngày 26/12.

“Hiện cơ quan chức năng đã tạm đình chỉ công trình thi công và lực lượng công an vẫn đang khẩn trương lấy lời khai từ những người liên quan trong vụ việc từ đó đưa ra biện pháp xử lý phù hợp. Công an vẫn chưa đưa ra kết luận những thanh niên "bịt khẩu trang" trong vụ việc là xã hội đen do đơn vị thi công thuê hay chỉ là công nhân của công ty”, ông Tuấn cho hay.

Video nhóm thanh niên "bịt mặt" lôi những người dân ra khỏi công trình thi công cầu Hải Thượng Lãn Ông

Theo ông Tuấn, hôm đó (26/12/2017) công trình đang thi công thì có hai hộ gia đình ra dầm cầu ngồi, không cho công nhân thi công. Người dân cho rằng, công trình thi công làm ảnh hưởng đến nhà cửa của họ nhưng vấn đề đền bù chưa thỏa đáng.

Còn lý giải việc, có một đồng chí mặc trên mình bộ đồ an ninh xã có mặt tại hiện trường, ông Tuấn cho hay: người đó chính là công an viên của xã. Tuy nhiên, sự việc xảy ra trong công trình đang thi công, người không phận sự không được vào; những thanh niên đó cũng chỉ đưa người dân ra khỏi khu vực họ đang thi công; sau đó hai bên cũng chỉ xảy ra cãi cọ, xô xát nhẹ, nên cũng rất khó cho đồng chí công an viên...

a03

Những thanh niên đưa một người phụ nữ được cho là đang bị thương ở chân ra khỏi công trường một cách thô bạo

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện một clip ghi lại cảnh một nhóm hơn 20 thanh niên đội mũ lưỡi trai, bịt mặt bằng khẩu trang lôi kéo một số người dân gồm cả đàn ông, phụ nữ, người già… khi những người dân này đứng, ngồi trong công trình đang thi công được cho là cầu Hải Thượng Lãn Ông, thuộc địa phận xã Sơn Quang, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.

Theo nội dung trong clip, một số người dân đang đứng, ngồi ở một trên cầu Hải Thượng Lãn Ông nhằm phản đối, không cho thi công vì chưa giải quyết xong các vẫn đề đền bù thì nhóm thanh niên bắt đầu vào “đụng tay, đụng chân”.

Mặc cho người dân khóc lóc, gào thét, nhóm thanh niên vẫn lao vào lôi những người dân này ra khỏi khu vực đang chờ đổ bê tông. Đỉnh điểm của vụ việc khi nhóm thanh niên cố gỡ tay một người phụ nữ dường như đang bị thương ở chân, tay vẫn còn mang theo nạng. Sau khi gỡ được tay, nhóm thanh niên bê người phụ nữ này một cách thô bạo ra ngoài.

A01

Trong clip có sự xuất hiện công an viên xã, tuy nhiên người này chỉ nhắc nhở qua loa

Đặc biệt, trong clip xuất hiện một người đàn ông mặc trên mình bộ đồ an ninh xã. Nhưng người này chỉ nói qua loa mà không quyết liệt can thiệp trước những hành động thô bạo của nhóm thanh niên nói trên.

Sự việc được xác định xảy ra vào sáng ngày 26/12/2017 tại công trình thi công cầu Hải Thượng Lãn Ông phía thôn Bảo Thượng, xã Sơn Quang, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.

Công trình cầu Hải Thượng Lãn Ông thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường vào Trung tâm xã Sơn Quang do UBND huyện Hương Sơn làm chủ đầu tư. Dự án có giá trị xây lắm lên đến hơn 72 tỷ đông bằng nguồn ngân sách nhà nước và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác. Công trình được khởi công từ tháng 3/2016, do Công ty CP Xây dựng và thương mại Dũng Lợi (đó tại thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) thi công, đến nay đã hoàn thành hơn 50% khối lượng công việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.