Pháp luật

Điều tra sư trụ trì chùa Bồ Đề để làm rõ trách nhiệm

05/08/2014, 18:36

Cơ quan công an khẳng định trong vụ án mua bán trẻ em ở chùa Bồ Đề, sư trụ trì Thích Đàm Lan chắc chắn phải chịu trách nhiệm, nhưng trách nhiệm đến mức nào thì còn phải điều tra.

Đó là khẳng định của đại diện Phòng hình sự - Công an Thành phố Hà Nội tại buổi họp báo Thành ủy chiều ngày 5/8. Theo đó, trong vụ án mua bán trẻ em ở chùa Bồ Đề, sư trụ trì Thích Đàm Lan chắc chắn phải chịu trách nhiệm, nhưng trách nhiệm đến mức nào thì còn phải điều tra.

TIN LIÊN QUAN

 

Thượng tá Vũ Thái Hưng thông tin tại buổi họp báo (Ảnh: VOV)
Thượng tá Vũ Thái Hưng thông tin tại buổi họp báo (Ảnh: VOV)

 

Theo Thượng tá Vũ Thái Hưng – Phó Phòng CSHS CA TP. Hà Nội: “Liên quan đến vụ án mua bán trẻ em vừa được khởi tố ở chùa Bồ Đề (Long Biên – Hà Nội), chúng tôi có thể nói rằng cách quản lý trẻ ở chùa Bồ Đề còn lỏng lẻo, các cháu vào ra không có giấy tờ đầy đủ, đây là một trong những nguyên nhân để người ngoài lợi dụng đưa trẻ ra ngoài bán đi”.

 

Về trách nhiệm của sư trụ trì Thích Đàm Lan trong vụ án này, Thượng tá Hưng nhấn mạnh: “Chắc chắn sư trụ trì Thích Đàm Lan sẽ phải chịu trách nhiệm trong vụ án này. Tuy nhiên, trách nhiệm của vị trụ trì này đến đâu, ở mức độ nào  thì còn phải điều tra thêm. Còn việc ni sư Thích Đàm Lan có liên quan trực tiếp đến vụ án mua bán trẻ em này hay không thì chưa đủ cơ sở kết luận. Nhưng chúng tôi có thể khẳng định rằng, trách nhiệm đến đâu sẽ xử lý đến đó - Thượng tá Hưng nói.

 

Còn Đại diện phòng cảnh sát hình sự - Công an TP Hà Nội cũng cho biết, trước đây cơ quan này chưa nhận được thông tin nào về đường dây mua bán trẻ em tại chùa Bồ Đề, mà chỉ mới đây mới nhận được thông qua thông tin trên báo chí.

 

Trước thắc mắc của báo giới về việc liệu có tiến hành khởi tố bị can hay không, Trung tá Nguyễn Cao Khải, Phó đội trưởng Đội phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm buôn bán phụ nữ, trẻ em, Phòng cảnh sát hình sự (PC45), Công an Hà Nội cho hay, hiện cơ quan điều tra đã bắt đối tượng liên quan đến vụ án này, Viện kiểm soát cũng đã phê chuẩn nên chắc chắn sẽ tiến hành khởi tố vụ án và khởi tố bị can.

 

Văn Huế

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.