Chất lượng sống

Điều tra tiêu cực, phóng viên bị đe doạ lấy mạng

12/12/2014, 10:57

"Chỉ cần nửa tấn tiêu là cái đầu mày không nằm trên cổ nữa đâu"- là tin nhắn được gửi đến đe dọa phóng viên viết loạt bài điều tra tiêu cực xảy ra tại Công an huyện Cư Kuin (Đắk Lắk).

Nội dung tin nhắn đe dọa phóng viên
Nội dung tin nhắn đe dọa phóng viên

Ngày 11/12, theo Thiếu tướng Trần Kỳ Rơi-Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã nhận được đơn tố giác của một nhà báo về hành vi có kẻ đe dọa giết người bằng tin nhắn.

Lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) tiến hành xác minh, điều tra các số máy trên để làm rõ được đối tượng, vị trí và mục đích nhắn tin dọa giết các nhà báo, phóng viên.

Nhà báo Hoàng Thiên Nga - Trưởng ban đại diện Báo Tiền Phong khu vực Tây Nguyên (liên quan đến loạt bài điều tra tiêu cực xảy ra tại Công an huyện Cư Kuin) đã gửi đơn tố giác hành vi đe dọa tin nhắn để gửi Ban Nội chính tỉnh Đắk Lắk, Công an tỉnh Đắk Lắk, và một số cơ quan khác.

Theo đơn tố cáo, tin nhắn từ số máy 0942.802047 với lời đe dọa: “tất cả các báo khác đã ngừng đăng khi biết thằng Lợi và chúng nó tố cáo công an sai sự thật nhằm giảm uy tín cán bộ để tống tiền. Tại sao mày vẫn cố tình vu khống? Tao biết vụ này mày ăn tiền của chúng nó chứ báo chí con m.. gì. Chỉ cần nửa tấn tiêu là cái đầu mày không nằm trên cổ nữa đâu”.

Được biết, sau khi nhiều phóng viên đưa tin về vụ Công an, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Cư Kuin bị tố nhận tiền hối lộ để chạy án, buôn bán, tàng trữ gỗ trái phép, nhiều nhà báo, phóng viên đã bị các số máy lạ nhắn tin dọa đặt mìn vào nhà, giết hại.

Thiếu tướng Trần Kỳ Rơi cũng cho biết nếu các phóng viên, nhà báo bị nhắn tin đe dọa cứ phản ánh đến Công an tỉnh”.

Vĩnh Yên

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.