An ninh hình sự

Bé trai 17 tháng tuổi ở Hà Nội tử vong: Phẫn nộ lời khai của 2 cô giáo

03/03/2023, 21:30

Sau khi tạm giữ 2 cô giáo để điều tra vụ cháu bé 17 tháng tuổi tử vong bất thường, lực lượng công an đã xác định nguyên nhân ban đầu.

Liên quan đến vụ cháu bé 17 tháng tuổi tử vong bất thường tại cơ sở trông giữ tư nhân ở xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín (Hà Nội), đại diện lãnh đạo Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Thường Tín cho biết, cơ quan chức năng đã tạm giữ 2 cô giáo để điều tra.

Hai người này được xác định là Nguyễn Thị An (30 tuổi) và Nguyễn Thị Lành (31 tuổi) cùng trú tại thị trấn Phú Xuyên. Cả hai cô giáo này đều có trình độ chuyên môn là trung cấp mầm non.

img

Hai cô giáo khai đã đánh đập khiến bé trai 17 tháng tử vong

Tại trụ sở công an, 2 cô giáo khai nhận bé trai tự ngã, không bị tác động bên ngoài. Tuy nhiên, đối chiếu với bằng chứng, tài liệu, kết hợp với quá trình đấu tranh với An và Lành, lực lượng công an nhận thấy nhiều điểm bất thường.

Tiếp tục đấu tranh sau khoảng 1 ngày, An và Lành đã phải khai nhận sự thật. Theo đó, hai đối tượng khai nhận, sáng 23/2, cháu bé 17 tháng tuổi là P.T.Đ. được mẹ đưa đến lớp của An và Lành. Khoảng 9h cùng ngày, khi đưa các cháu vào buồng ngủ thì Đ. khóc và chạy ra ngoài.

Quá bực tức, Lành dùng 2 tay bế cháu Đ. rồi ném xuống đất làm đầu bé trai đập xuống nền nhà. Sau đó, đối tượng tiếp tục tát cháu bé.

Đồng thời, An dùng chân đạp vào bụng, ngực, đá và dẫm vào đầu cháu bé. Đến khoảng 16h30 cùng ngày, 2 đối tượng đã thông báo cháu Đ. tự ngã khi bố mẹ cháu bé đến đón.

Các ngày hôm sau, cháu bé được đưa đi học bình thường. Đến sáng ngày 26/2, An dùng chân đạp vào bụng cháu Đ. do khóc và khiến nạn nhân bất tỉnh.

Ngay sau đó, các đối tượng đã gọi điện cho gia đình cháu Đ. rồi cùng đưa nạn nhân đi cấp cứu. Tuy nhiên, ngày 1/3, Bệnh viện Nhi Trung ương đã trả cháu bé về và cháu bé tử vong vào ngày 2/3.

Quá trình khám nghiệm, cơ quan chức năng xác định cháu Đ. tử vong vì chấn thương sọ não, chảy máu não và phù não.

Hiện, các đối tượng đang bị giữ khẩn cấp tại cơ quan công an để điều tra, xử lý theo quy định.

img

Lực lượng công an đang khẩn trương phối hợp để làm rõ vụ cháu bé 17 tháng tuổi tử vong ở cơ sở trông giữ tư nhân

Trước đó, thông tin từ gia đình bé trai 17 tháng cho biết, chiều 23/2, mẹ cháu bé đến đón cháu thì được cô giáo thông báo việc cháu bé bị ngã nhưng về nhà thì biểu hiện của cháu bình thường.

Hôm sau, mặc dù xuất hiện tình trạng bị nôn nhưng mẹ cháu vẫn cho cháu đến lớp, cháu ngoan, bình thường không quấy khóc.

Đến sáng ngày 26/2, bé trai tiếp tục nôn nhiều lần và ngất xỉu. Sau đó, bé được đưa đi cấp cứu và chuyển lên Bệnh viện Nhi để điều trị.

Tuy nhiên, đến ngày 1/3, bệnh viện tiên lượng cháu không qua khỏi nên gia đình đưa cháu về. Chiều ngày 2/3, cháu đã tử vong.

Được biết, cơ sở trông giữ trẻ mà cháu bé học không được cấp phép hoạt động, do 2 cô giáo trên mở, tổng số trẻ học tại đây là 6 cháu.

"Trước đó, chính quyền xã đã làm việc, lập biên bản xử lý cơ sở này vì hoạt động chui. Hiện, cơ quan chức năng đã tạm đình chỉ cơ sở này để phục vụ công tác điều tra", vị đại diện Phòng GD&ĐT huyện Thường Tín cho biết thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.