An ninh hình sự

Điều tra vụ bé trai 9 tháng ở Hà Nội tử vong bất thường tại nhà bảo mẫu

15/01/2021, 09:47

Các bác sĩ chẩn đoán bé trai 9 tháng bị bẹp não thất, dù được tiến hành phẫu thuật nhưng cháu đã bị chết não, không qua khỏi.

img

Vợ chồng chị L. vẫn chưa hết bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của con trai 9 tháng tuổi (ảnh: CTV)

Ngày 15/1, Công an huyện Thanh Trì (TP Hà Nội) cho biết, đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ điều tra, làm rõ nguyên nhân bé trai 9 tháng tuổi trú tại xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì tử vong tại nhà bảo mẫu.

Mẹ của cháu bé tử vong, chị Trần Thị L. (SN 1986, trú tại thôn Yên Ngưu, xã Tam Hiệp) đau đớn chia sẻ: "Con trai 9 tháng tuổi của tôi bất ngờ tử vong khi được bảo mẫu trông nom, chắc chắn là có uẩn khúc. Gia đình chúng tôi cậy nhờ cơ quan chức năng vào cuộc, khám nghiệm pháp y và điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của con trai tôi".

Theo lời chị L., vào ngày 31/12/2020, chị đưa con trai tên Ph. đến nhà bảo mẫu M. gửi như thường lệ. Lúc đó, bé Ph. hoàn toàn mạnh khoẻ.

Khoảng 1h đồng hồ sau khi gửi con, chị nhận được điện thoại thông báo cháu Ph. bị tím tái và đang đưa ra viện Đa khoa Thanh Trì cấp cứu.

"Khi tôi về đến nơi đã thấy cháu nằm hôn mê sâu tại Phòng Cấp cứu và Bệnh viện Đa khoa Thanh Trì chuyển cháu lên bệnh viện Bạch Mai", chị L. cho hay.

Tại Bệnh viện Bạch Mai, các bác sĩ hội chẩn, chụp phim X-Quang và kết luận cháu Ph. bị bẹp não thất, dãn bên trái tụ máu chèn ép não và phải mổ cấp cứu luôn. Sau khi mổ não khoảng 1 tiếng, bác sĩ thông báo cháu đã bị chết não và không cứu được cháu.

Do cái chết của con trai quá đột ngột, bất thường, gia đình chị L. đã nhờ cơ quan chức năng vào cuộc, khám nghiệm pháp y, điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của bé Ph.

Theo chị L. chia sẻ, con trai đã gửi được hơn 20 ngày tại nhà bảo mẫu M. với giá 3,5 triệu đồng/tháng thì xảy ra sự việc đau lòng.

Bà Vũ Hoàng T.M (bảo mẫu trông coi cháu Ph.) đã xác nhận sự việc trên và cho biết, những ngày đầu trông nom, cháu Ph quấy khóc rất nhiều nên việc chăm sóc gặp nhiều khó khăn.

Đến ngày 28/12/2020, chị T.M nhận thêm việc cho cháu Ph. ăn cháo, uống sữa vào các bữa sáng, trưa, chiều. Tuy nhiên, đến sáng 31/12, sau khi cho cháu Ph. ăn hết một bát cháo được khoảng 5 phút thì cháu bé có biểu hiện kêu rên.

Ngay sau khi thấy biểu hiện bất thường ảnh hưởng nguy kịch đến sức khỏe của bé Ph., chị T.M đã nhờ hàng xóm đưa đến Bệnh viện Thăng Long thăm khám. Sau đó, bé Ph. được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Thanh Trì và chuyển đến bệnh viện Bạch Mai thì tử vong tại đây.

Chị T.M cũng khẳng định, trước khi xảy ra sự việc đau lòng, bé Ph. vẫn khỏe mạnh và không có bất cứ biểu hiện gì khác thường.

Hiện vụ bé trai 9 tháng tuổi tử vong sau khi gửi ở nhà bảo mẫu ở Hà Nội đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.