Điều tra

Điều tra vụ công nhân bỏ về vì nghi trong thức ăn có dòi

07/06/2017, 17:51

Cơ quan công an vào cuộc điều tra làm rõ vụ nghi trong thức ăn có dòi tại một công ty ở Bạc Liêu.

P70605-153124

Công ty Pinetree Hàn Quốc, nơi công nhân nghi trong cơm có dòi, một số người đã bỏ ra về - Ảnh: Gia Minh

Liên quan đến vụ thức ăn nghi có dòi xảy ra tại Công ty TNHH MTV Pinetree Hàn Quốc (đặt tại ấp Trà Ban 1, xã Châu Hưng A, huyện Vĩnh Lợi, Bạc Liêu), Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lợi Từ Minh Phúc cho biết, vụ việc đang được Công an tỉnh Bạc Liêu vào cuộc điều tra làm rõ.

Theo ông Phúc, vào thời điểm công nhân phản ứng trong bữa cơm trưa ngày 5/6, do nghi thức ăn có dòi, lãnh đạo huyện và xã đã phối hợp với Ban Dân vận xuống công ty để ổn định lại tình hình.

“Thời điểm trên, khi kiểm tra thức ăn sau khi có phản ánh của công nhân, ngành chức năng không còn thấy dòi trong thức ăn. Công an kinh tế tỉnh Bạc Liêu đã có xuống làm việc với phía công ty để nắm tình hình”, ông Phúc nói.

Như Báo Giao thông đã đưa tin trước đó, vào khoảng 11h trưa 5/6, trong lúc ăn cơm, công nhân của công ty Pinetree Hàn Quốc phát hiện trong ít nhất 3 khay cơm nghi có dòi. Sau đó, hàng trăm công nhân bỏ phần cơm, một số bức xúc đã bỏ ra về.

Sau đó, Liên đoàn lao động tỉnh Bạc Liêu, cùng với công an và các cơ quan chức năng đã đến công ty này làm việc, tiếp xúc với công nhân, lấy mẫu thức ăn để phục vụ công tác điều tra.

Tại đây, khi được sự cam kết của phía đại diện công ty không để tình trạng trên tiếp diễn, phần lớn công nhân đã làm việc trở lại.

Trong chiều cùng ngày, Ban giám đốc công ty đã chân thành xin lỗi công khai đến toàn thể công nhân viên vì để xảy ra sự cố trong khẩu phần ăn trưa. Đồng thời, phía công ty cũng có thông báo đến tất cả các công nhân của công ty về việc tính công trong ngày hôm đó (5/6).

Cụ thể, những công nhân về sớm nửa buổi trong ngày 5/6 sẽ được tính công đến 16h; những công nhân ở lại tiếp tục làm việc sẽ được công ty hỗ trợ cộng thêm 2 ngày công (100%); những công nhân tăng ca trong ngày ngoài việc chi trả tiền tăng ca theo quy định còn được công thêm 50%; những công nhân nào về sớm và nghỉ làm vào ngày 6/6 chỉ được tính công vào ngày 5/6 đến 14h.

Được biết, công ty TNHH MTV Pinetree được xây dựng tại ấp Trà Ban 1 (xã Châu Hưng A, huyện Vĩnh Lợi), với diện tích hơn 41.350m2, tổng vốn đầu tư của dự án khoảng 5 triệu USD (có 100% vốn đầu tư từ Hàn Quốc). Pinetree Hàn Quốc là công ty chuyên sản xuất và gia công các mặt hàng may mặc xuất khẩu nước ngoài , nhu cầu sử dụng khoảng 2.000 công nhân, đa số là nữ.

Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan công an vào cuộc điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.