Pháp luật

Điều tra vụ dân quân tự vệ dùng gậy đánh vỡ mũ bảo hiểm của học sinh

30/03/2023, 15:26
image

Đi xe máy chở bạn nữ phía sau không đội mũ bảo hiểm, nam sinh cấp 3 bị một dân quân tự vệ dùng gậy đánh vỡ mũ bảo hiểm.

Ngày 30/3, UBND thị trấn Củ Chi (huyện Củ Chi, TP.HCM) xác nhận đang điều tra làm rõ vụ một học sinh đi xe máy bị dân quân tự vệ dùng gậy đánh.

img

Giao lộ nơi xảy ra vụ việc nam sinh bị dân quân đánh gây bức xúc

Trước đó, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một nam học sinh điều khiển xe máy chở theo một bạn nữ khác không đội mũ bảo hiểm. Khi đến giao lộ Nguyễn Văn Khạ - đường số 35 (thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi, TP.HCM) thì bị một dân quân tự vệ kéo lại.

Lúc này, dân quân tự vệ dùng gậy đánh vào đầu của nam sinh khiến cây gậy gãy đôi còn nón bảo hiểm của nam sinh cũng bị vỡ. Bị đánh, nam sinh đưa tay lên đầu để đỡ thì bị người dân quân tiếp tục kéo rời khỏi xe và kê gối lên vùng lưng để khống chế.

Clip người nhà của nam sinh bị dân quan tự vệ đánh lên tiếng.

Ngay sau đó, một cảnh sát đi xe mô tô công vụ có còi hú xuất hiện.

Sau khi đoạn clip xuất hiện trên mạng xã hội đã gây phẫn nộ dư luận.

Theo xác minh, vụ việc đã xảy ra vào trưa 28/3. Trao đổi với phóng viên, bà C.T.M.L. (60 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) cho biết nam học sinh bị đánh trong clip chính là cháu ngoại của mình tên N. (17 tuổi, học lớp 11).

Theo bà L., sau khi sự việc xảy ra, cháu N. vẫn còn đau ê ẩm khắp người. Bức xúc vì cháu bị đánh nên ngày hôm qua đến giờ bà L. đã chạy xuống khu vực đường Nguyễn Văn Khạ để xin camera của nhà dân và hỏi thăm những người chứng kiến để tường tận về sự việc, cũng như nguyên nhân cháu bà bị đánh.

img

Nam sinh bị dân quân tự vệ đánh vì chở theo bạn nữ sinh phía sau không đội mũ bảo hiểm (Ảnh cắt từ clip)

Bà L. cho rằng cháu bà bị đánh có thể nguyên nhân là do điều khiển xe máy chở theo bạn nữ phía sau không đội mũ bảo hiểm.

Tuy nhiên, bà không đồng ý với hành động dùng gậy đánh vào đầu cháu bà của dân quân tự vệ. “Nếu cháu N. vi phạm luật giao thông thì lực lượng chức năng có quyền lập biên bản xử phạt chứ sao lại đánh như vậy được”, bà L. bức xúc cho biết.

Hiện lực lượng chức năng thị trấn Củ Chi đang xác minh làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.