Pháp luật

Điều tra vụ đánh người, phát hiện thêm tội cho vay nặng lãi

28/08/2014, 09:28

Chỉ đến khi người dân trong khu vực hô hoán và báo công an, nhóm của Bình mới chịu rút lui để mọi người đưa các nạn nhân đi cấp cứu.

Chỉ đến khi người dân trong khu vực hô hoán và báo công an, nhóm của Bình mới chịu rút lui để mọi người đưa các nạn nhân đi cấp cứu.

Các đối tượng bị cơ quan công an bắt giữ
Các đối tượng bị cơ quan công an bắt giữ

Cơ quan Cảnh sát Điều tra – Công an quận Thanh Xuân (TP Hà Nội) vừa bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Bình (SN 1987, trú tại phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội); Nguyễn Anh Đức (SN 1996, trú tại phường Khâm Thiên, quận Đống Đa, TP Hà Nội); Nguyễn Hoàng Thiên Long (SN 1995, trú tại phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) và Dương Văn Tùng (SN 1995, trú tại phường Nam Đồng, quận Đống Đa, TP Hà Nội) để điều tra về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan công an, vào lúc 22h ngày 21/7, bà Đặng Thị Hoa (SN 1958) và bà Đỗ Thị Như Quỳnh (SN 1978), cùng trú tại phố Phan Đình Giót, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cãi nhau. Tức giận trước thái độ của người “hàng xóm”, bà Quỳnh đã điện thoại nhờ Bình gọi đồng bọn đến “dạy” cho bà Hoa “một bài học”. Đến chiều 22/7, Bình dẫn theo 5 đối tượng, trong đó có Đức, Long và Tùng đến trước cửa nhà bà Hoa, dùng gạch đá đập cửa và chửi bới, dọa nạt.

Thấy nhóm người lạ đến gây sự, con trai bà Hoa là anh Phan Hữu Việt (SN 1983) cầm một tuýp sắt xông ra đuổi đánh thì bị nhóm của Bình giật được cây tuýp sắt và phang lại vào đầu và hành hung đến ngất xỉu tại chỗ. Bà Hoa chạy ra cứu con cũng bị Bình cầm gậy đánh gẫy xương tay trái. Chỉ đến khi người dân trong khu vực hô hoán và báo công an, nhóm của Bình mới chịu rút lui. Mẹ con bà Hoa được đưa đến bệnh viện Bạch Mai cấp cứu.

Số hung khí được tìm thấy tại nơi ở của Nguyễn Văn Bình
Số hung khí được tìm thấy tại nơi ở của Nguyễn Văn Bình

Nhận được tin báo về vụ đánh người gây thương tích xảy ra trên địa bàn, Công an quận Thanh Xuân đã lập tức cử cán bộ vào cuộc điều tra và nhanh chóng xác định được những đối tượng liên quan. Khi thực  hiện lệnh bắt khẩn cấp và khám xét nơi ở của Nguyễn Văn Bình tại một phòng trọ trong ngõ Tân Lạc (thuộc phố Đại La, phường Trương Định), Công an quận Thanh Xuân thu giữ được nhiều hung khí gồm 20 con đao, kiếm và dao chọc tiết lợn các loại; một bình xịt hơi cay; 3 biển kiểm soát xe máy giả; một bộ bình sử dụng ma túy đá và nhiều giấy tờ, tài liệu liên quan đến hoạt động cầm đồ, cho vay nặng lãi.

Hiện Công an quận Thanh Xuân đang tiếp tục mở rộng điều tra và truy bắt các đối tượng liên quan khác.

Nguyễn Quý

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.