An ninh hình sự

Điều tra vụ đối tượng có nồng độ cồn vượt khung tấn công CSGT

13/03/2023, 19:11
image

Công an huyện Lấp Vò đang điều tra vụ đối tượng có mức nồng độ cồn là 0.554mg/lít khí thở tấn công một CSGT đang làm nhiệm vụ.

Chiều 13/3, Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết, Công an huyện Lấp Vò đang thụ lý, điều tra vụ đối tượng có mức nồng độ cồn là 0.554mg/lít khí thở hành hung CSGT đang làm nhiệm vụ trên tuyến QL80, đoạn qua địa bàn huyện Lấp Vò.

Theo thông tin ban đầu, ngày 12/3, Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Tháp phân công 4 cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên tuyến QL80.

img

Đối tượng tấn công CSGT đang làm nhiệm vụ. Ảnh cắt từ clip

Đến 16h15 cùng ngày, tổ công tác đang lập biên bản xử lý người điều khiển mô tô vi phạm nồng độ cồn trên QL80 đoạn Km 35+400 thuộc địa bàn ấp Vĩnh Lợi, xã Vĩnh Thạnh, huyện Lấp Vò.

Cùng lúc có một thanh niên điều khiển mô tô BKS 66V1-834.40 chạy đến tổ công tác và trình báo vừa bị người khác đánh. Tiếp nhận thông tin, tổ công tác hỏi vị trí bị đánh và người đánh, nam thanh niên trả lời không biết.

Nhận thấy nội dung tin báo không thuộc thẩm quyền giải quyết của CSGT, Đại úy Huỳnh Thanh Nhàn đã hướng dẫn người này đến Công an xã Vĩnh Thạnh (cách đó khoảng 500m) trình báo để Công an xã xác minh xử lý theo quy định.

Dù đã được giải thích nhiều lần nhưng nam thanh niên này không nghe và cũng không đến Công an xã trình báo mà xông vào tấn công Đại úy Nhàn.

Đối tượng sau đó bị lực lượng làm nhiệm vụ khống chế đưa đến trụ sở công an xã. Toàn bộ vụ việc đã được camera an ninh ghi lại.

Làm việc với công an, đối tượng khai tên Phan Tấn Đạt (36 tuổi, ngụ huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) và đã từng bị Tòa án nhân dân huyện Kiên Hải (Kiên Giang) tuyên phạt 3 năm tù về tội cố ý gây thương tích.

Cũng theo Công an tỉnh, thời điểm Đạt tấn công Đại úy Nhàn, trong cơ thể của Đạt có mức nồng độ cồn là 0.554mg/l khí thở.

Kiểm tra thương tích trên cơ thể của Đại úy Nhàn, bác sĩ ghi nhận có vết trầy ngoài da ở phía sau gáy và trên đùi phải.

Clip ghi lại cảnh đối tượng tấn công CSGT đang làm nhiệm vụ:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.