Xã hội

Công an vào cuộc vụ "người chồng bị nhốt trong lồng sắt 3 năm"

12/01/2019, 10:53

Người chồng bị nhốt trong lồng suốt 3 năm lên tiếng tố cáo, còn người vợ cho rằng chồng tự nguyện vào lồng sắt vì nghiện ma túy...

img
Ông Năm bị vợ và con trai nhốt suốt hơn 3 năm

Chiều 11/1, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Duy Đào - Chủ tịch UBND xã Xuân Thiên (huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) cho biết, có vụ việc người vợ nhốt chồng trong lồng sắt vừa được cơ quan chức năng giải cứu.

Thông tin ban đầu được biết, ông Lê Văn Nhung (SN 1959, ngụ tại thôn Tân Thành, xã Xuân Thiên, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) có đơn trình báo cơ quan chức năng về việc ông Lê Văn Năm (SN 1967, là em trai ruột cùng ngụ thôn Tân Thành) bị vợ là Phạm Thị Ng. cùng con trai nhốt trong lồng sắt khoảng thời gian từ tháng 10/2015 đến ngày 5/1/2019.

Ngay sau khi nhận được thông tin, chính quyền xã đã đến vận động bà Ng. đưa ông Năm ra ngoài rồi đưa về gia đình ông Nhung ở. Bước đầu xác định, ông Năm bị nhốt trong lồng sắt có chiều dài gần 2 mét, cao 1,2 mét, rộng 0,8 mét. Khi được hỏi vấn đề này, bà Ng. - vợ ông Năm phủ nhận thông tin nhốt chồng và cho rằng việc ông Năm nằm ở trong lồng sắt là do ông tự nguyện để thực hiện cai nghiện ma túy.

“Do chồng tôi bị nghiện ma túy đá 18 năm nay nên 3 mẹ con tôi tổ chức cai nghiện tại nhà cho ông ấy. Khi đó, lúc ông ấy nghiện thì chúng tôi bàn nhau đưa ông ấy vào trong lồng sắt, còn lúc không lên cơn nghiện thì lại quay ra chứ không có chuyện tôi nhốt ông ấy 3 năm trong lồng sắt. Ở đời ai muốn nhốt chồng vào lồng sắt, nhưng cũng phải để cho tôi làm ăn chứ. Bây giờ ông ấy hết nghiện lại quay lại nói là không nghiện ma túy để đuổi mẹ con tôi ra đường", bà Ngh. chia sẻ.

img
"Bây giờ được ra ngoài coi như tôi đã sống rồi. Tôi cũng không biết vì sao mẹ con nó lại nhốt tôi vào đó”, ông Năm nói.

Tuy nhiên, khác với lời của bà Ngh., ông Lê Văn Năm cho biết: “Ngày 23/10/2015, bà Ngh. cùng với 5 - 6 thanh niên bất ngờ bắt, trói và xích chân tay tôi. Bà ấy cho người mang đến một chiếc lồng sắt nhốt tôi vào trong rồi thuê xe công nông chở tôi về nhà. Lúc chở về, tôi có kêu la cầu cứu mọi người nhưng không ai dám can thiệp. Vì họ sợ đám thanh niên “đầu xanh đầu đỏ” mà vợ con tôi đưa tới. Từ đó tới nay, tôi bị nhốt, mất tự do, sống tách biệt với thế giới bên ngoài. Bây giờ được ra ngoài coi như tôi đã sống rồi. Tôi cũng không biết vì sao mẹ con nó lại nhốt tôi vào đó”.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Duy Đào - Chủ tịch UBND xã Xuân Thiên cho biết: Lâu nay việc ông Năm bị nhốt trong lồng sắt không ai biết mãi đến khi ông Nhung - anh Trai ông Năm có đơn trình báo nên mới biết sự việc và đã đến động viên gia đình mở cửa cho ông Năm ra ngoài. Sự tình như thế nào thì hiện cơ quan Công an huyện đang vào cuộc điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.