Điều tra

Điều tra vụ nổ khí hầm lò than khiến 2 người tử vong ở Hòa Bình

30/11/2020, 18:36

Các cơ quan chức năng ở Hòa Bình đang điều tra làm rõ vụ nổ khí hầm lò than khiến 2 người tử vong.

img
Khu vực cổng vào của Công ty Phương Bắc ở xóm Cỏ, xã Mỹ Thành, huyện Lạc Sơn, Hòa Bình (Ảnh Minh Chuyên)

Chiều 30/11, trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo Công an huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình xác nhận thông tin trên và cho biết, vào hồi 10h ngày 20/11 đã xảy ra một vụ nổ khí hầm lò than tại mỏ của Công ty TNHH MTV Phương Bắc thuộc xóm Cỏ xã Mỹ Thành, huyện Lạc Sơn.

Vụ việc khiến 2 công nhân của công ty Phương Bắc là anh Bùi Văn Dũng (SN 1989, trú tại xóm Gò Cha, xã Kim Bôi, huyện Kim Bôi) và anh Bùi Văn Thắng (SN 1978, trú xóm Vó, xã Cuối Hạ, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình) bị bỏng nặng và đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Do vết thương quá nặng, anh Dũng tử vong ngày 27/11. Đến ngày 30/11, anh Thắng cũng không qua khỏi.

img
Toàn cảnh khu vực mỏ than của Công ty Phương Bắc (Ảnh: Minh Chuyên)

Ông Quách Văn Hiệu, Chủ tịch UBND xã Mỹ Thành, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình cho biết, Công ty Phương Bắc có địa chỉ tại xóm Cỏ, xã Mỹ Thành đã hoạt động từ lâu, sau khi hết hạn dừng hoạt động khoảng 2 năm cho đến năm 2016 tiếp tục hoạt động trở lại. Mỏ có diện tích khoảng gần 20ha, hình thức khai thác là hầm lò.

Chiều 30/11, theo quan sát của PV Báo Giao thông, khu vưc mỏ than của Công ty Phương Bắc nằm sát ngay đường Tuyến C, vị trí giáp ranh giữa 2 huyện Lạc Sơn và Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình với độ cao khoảng 100 mét. Phía trong khu vực mỏ đã được đào bới nham nhở, phía bên ngoài là bãi tập kết than của công ty.

Công an huyện Lạc Sơn đang phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Hòa Bình điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.