Thế giới giao thông

Điều tra vụ tai nạn xe hơi của golf thủ Tiger Woods, nghi ngờ được ưu ái

11/04/2021, 11:47

Tay golf nổi tiếng Tiger Woods đã lái xe gần gấp đôi tốc độ giới hạn, có nghi vấn được cảnh sát điều tra ưu ái.

img

Tiger Woods và chiếc xe gặp nạn - ảnh Sky News.

Hôm thứ Tư vừa qua, trong báo cáo về tai nạn chấn thương nghiêm trọng của tay golf huyền thoại Tiger Woods, cảnh sát trưởng Hạt Los Angeles cho biết tay golf nổi tiếng gốc Thái Lan này đã lái xe với tốc độ gần gấp đôi giới hạn là 45mph (72km/h) trước khi Woods thực hiện động tác cua gấp và xảy ra tai nạn trên bán đảo Palos Verdes vào hồi tháng Hai.

Cảnh sát trưởng Alex Villanueva cho biết việc lái xe vượt quá tốc độ của tay golf trong chiếc SUV Hyundai Genesis là nguyên nhân chính dẫn đến vụ tai nạn ngày 23 tháng Hai, khiến Tiger Woods bị chấn thương nghiêm trọng ở phần cẳng và mắt cá chân, đe dọa đến sự nghiệp thi đấu huyền thoại của anh.

Các nhà điều tra đã kiểm tra hệ thống dữ liệu hiện đại của chiếc SUV và xác định huyền thoại chơi golf này đã lái xe với tốc độ từ 84 đến 87mph (135 và 140km / h) vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn ở Rancho Palos Verdes. Cảnh sát trưởng Alex Villanueva đã công bố tin này sau khi Woods đồng ý công khai tiết lộ thông tin của vụ việc.

Thay vì giảm tốc độ xe khi đi vào đoạn đường cong của Đại lộ Hawthorne, Woods đã tăng tốc khiến các tài xế không kiểm soát được đà chạy của xe. Chiếc SUV của Woods đã băng qua hai làn đường và làm bật một gốc cây trước khi vọt qua một đoạn đường xuống dốc mà cảnh sát cho biết là nơi chiếc xe đã nằm lại.

Trong khoảng thời gian một năm trước khi vụ lật xe của Tiger Woods xảy ra, 13 tài xế mô tô cũng đã gặp nạn trên đoạn đường Hawthorne và có tổng cộng 11 tài xế trong số đó mắc lỗi lái ẩu. Cảnh sát trưởng Villanueva nói rằng các tài xế có thể dễ dàng tăng tốc trên đoạn đường xuống dốc mà không cần tăng ga.

img

Lực lượng điều tra có mặt tại hiện trường.

Woods đã ở lại khu vực Los Angeles sau khi tham gia sự kiện giải đấu golf Genesis Invitational và đang trên đường đến câu lạc bộ Rolling Hills Country vào khoảng 7 giờ sáng ngày 23 tháng 2 để quay phim sau khi qua đêm tại khu nghỉ dưỡng Terranea ở Rancho Palos Verdes.

Theo các nguồn tin, các nhân chứng mô tả rằng sau khi Woods rời khỏi khu nghỉ dưỡng và ngay lập tức tăng tốc mạnh khi ra khỏi bãi đậu xe.

Woods hiện đang hồi phục tại Florida sau nhiều cuộc phẫu thuật. Ngày càng có nhiều câu hỏi của người hâm mộ về lý do tại sao các thông tin thêm về vụ tai nạn không được công bố.

Vào tuần trước, Cảnh sát trưởng Villanueva nói rằng các thám tử đã xác định được nguyên nhân gây ra vụ tai nạn nhưng từ chối tiết lộ chi tiết, với lý do lo ngại về quyền riêng tư chưa được xác định.

Các nhà điều tra đã không xin lệnh khám xét kiểm tra mẫu máu của Wood để chứng thực nồng độ cồn và ma túy vì vị cảnh sát trưởng cho rằng họ không có lý do gì để tin rằng huyền thoại golf bị ảnh hưởng bởi rượu hoặc ma túy trong suốt quá trình lái xe.

Vào năm 2017, Woods đã tự mình đến một phòng khám để xin giúp đỡ trong việc xử lý lượng thuốc tồn dư trong cơ thể sau khi bị buộc tội lái xe trong trạng thái không tỉnh táo tại bang Florida.

Tuy nhiên, các thám tử đã có được lệnh khám xét thiết bị ghi dữ liệu của chiếc SUV Genesis GV80 2021, được gọi là “hộp đen”. Cảnh sát trưởng Villianueva đã không công bố bất kì thông tin nào được tìm thấy trong hộp đen.

Woods đã trả lời với các nhà điều tra rằng anh ấy không có kí ức gì về những thứ đã xảy ra.

Phó Cảnh sát trưởng Hạt Los Angeles – ông Carlos Gonzalez, người điều tra chính trong vụ việc và là một trong những người đầu tiên đến hiện trường, cho biết, ông không quan sát thấy bất cứ điều gì để nghi ngờ Woods lái xe trong trạng thái không tỉnh táo và vì vậy ông không có căn cứ pháp lý để kiểm tra nồng độ cồn, chất gây nghiện hoặc lượng thuốc tồn dư trong cơ thể của tay golf này.

Woods cho biết anh ta cảm thấy rất bình tĩnh và minh mẫn khi tai nạn xảy ra. Vào tháng 2, Cảnh sát trưởng Villanueva cũng từng cho biết, không có bằng chứng nào cho thấy tay golf này đã lái xe một cách liều lĩnh.

Cảnh sát Villanueva nói: “Tôi biết nhiều người quan tâm rằng liệu anh ấy có nhận được sự đối xử đặc biệt hơn so với những người khác không – và thực tế là không. Anh ấy được chúng tôi đối xử giống như những người (lái xe gây tai nạn) bình thường khác.” .

“Thứ nhất là không có bất cứ bằng chứng nào về việc Tiger Woods không tỉnh táo khi lái xe, và hai là, Tiger Woods đã bị gãy xương trong một tai nạn kinh hoàng. Bạn biết đấy, mối quan tâm của chúng tôi chuyển sang hướng nhân đạo hơn, đó là mạng sống con người vẫn được giữ. Và thông tin chi tiết về vụ tai nạn đã không còn quá quan trọng với chúng tôi nữa.”

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.