Điều tra

Điều tra vụ tài xế xe công nghệ nghi dàn cảnh, cướp tài sản của cô gái

02/08/2022, 19:10

Công an quận Phú Nhuận, TP.HCM đang vào cuộc điều tra, làm rõ vụ tài xế xe ôm công nghệ nghi dàn cảnh, cướp tài sản của hành khách.

Ngày 2/8, thông tin từ Công an quận Phú Nhuận, TP.HCM, đơn vị đang thụ lý điều tra, truy xét vụ việc tài xế xe công nghệ dàn cảnh, cướp tài sản của cô gái trên đường Phan Xích Long.

Chị N.T.P.H. (25 tuổi, quê Tiền Giang) cho hay, khoảng 22h30 ngày 28/7, chị đặt xe công nghệ trên ứng dụng Grab từ thành phố Thủ Đức về nhà tại hẻm trên đường Phan Xích Long.

img

Camera ghi lại thời điểm tài xế mặc áo Be chở chị H. về nhà.

Thông qua app, 1 tài xế Grabbike đến điểm đón cùng với một lái xe công nghệ khác là nam giới, khoảng 30 tuổi điều khiển xe máy biển số 66N1-21277.

Người này mặc áo khoác và đội nón bảo hiểm của ứng dụng đặt xe Be.

Theo chị H., khi tài xế Grabbike gặp mình thì nói mệt nên nhờ bạn (tài xế mặc trang phục Be đi cùng) chở giúp với giá tiền giống như trên ứng dụng Grab đã báo nên chị H. đồng ý, sau đó hủy chuyến xe trên ứng dụng Grab.

Sau khi chuẩn bị lên xe do tài xế mặc trang phục Be chở, chị H. được yêu cầu bỏ giỏ xách vào cốp xe để tránh bị cướp giật, đến nơi sẽ trả lại.

Tin tưởng, chị H. để túi xách có chứa hơn 20 triệu đồng, 1 điện thoại iPhone vào cốp xe người này. Đến hẻm 486 đường Phan Xích Long, quận Phú Nhuận, tài xế thả chị H. xuống xe.

Lợi dụng lúc nạn nhân đang chuẩn bị tiền để thanh toán thì tài xế tăng ga bỏ chạy cùng chiếc giỏ xách của chị H., sau đó, nạn nhân đã đến công an trình báo.

Kết quả xác minh bước đầu cho thấy, chủ sở hữu đứng tên phương tiện mang biển số 66N1 - 212.77 (phương tiện của nghi can cướp dùng để thực hiện) là L.N.N. (31 tuổi, trú tỉnh Đồng Tháp).

Đại diện Công ty cổ phần Be Group cho biết, xe máy biển số 66N1 - 212.77 không có đăng ký trong hệ thống đối tác của công ty. Nghi can cướp mặc áo khoác, mũ bảo hiểm thương hiệu Be là giả mạo.

Trong khi đó, đại diện Grab Việt Nam cho hay, qua xác minh mã đặt chỗ A-30V8WWGWWFXJ của chị H. xác định tài xế Grabbike tên N. liên quan đến vụ việc.

Hiện Grab Việt Nam đã tạm thời khóa tài khoản của tài xế này. Grab cũng cho biết tài xế N. đã đến tường trình và làm việc với Công an quận Phú Nhuận để phục vụ công tác điều tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.