Điều tra

Điều tra vụ trộm sắt giá trị chục tỷ chỉ để bán phế liệu

05/02/2017, 13:45

Ước tính tài sản là những khung sắt bị đối tượng trộm thuê xe tải vận chuyển đi lên đến gần 10 tỷ đồng.

16507419_581413112063871_484939484_n

Những khung sắt còn lại sau khi bị trộm.

Ngày 5/2, Công an TP. Phan Thiết cho biết, đang thụ lý điều tra một vụ trộm cắp tài sản hi hữu lên đến cả chục tỷ nhưng chỉ để bán phế liệu ngay thời điểm đầu năm Đinh Dậu. Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Ích Bình - Giám đốc Công ty Nguyễn Bình xác nhận tài sản của mình bị trộm và đang phối hợp với Công an TP. Phan Thiết để điều tra làm rõ.

Trước đó, sau khi hội chợ kết thúc, đơn vị chuyên cho thuê hệ thống nhà bạt phục vụ hội chợ là Công ty Nguyễn Bình có trụ sở tại quận 9 (TP. HCM) dọn dẹp khung sắt để tạm vào phía sau quảng trường để trả lại mặt bằng quảng trường Nguyễn Tất Thành, TP. Phan Thiết, Bình Thuận. Thấy không ai trông coi, một đối tượng đã thuê liền một lúc 5 xe tải loại lớn vận chuyển khung sắt đi bán.

Qua sự phối hợp của các nhà xe, Công an TP. Phan Thiết đã cho mời và tạm giữ đối tượng Huỳnh Văn Út (ngụ huyện Vĩnh Lợi, Bạc Liêu) để làm rõ hành vi trộm tài sản. Bước đầu, Công an TP. Phan Thiết phối hợp với Công an TP. HCM thu hồi một lượng lớn tài sản bị trộm và đang tiếp tục mở rộng điều tra. Ước tính, tài sản bị đối tượng trộm thuê vận chuyển đi lên đến gần 10 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.