Thời sự

Điều tra xe quá tải Bình Định, PV Báo Giao thông bị vu khống

11/10/2018, 14:59

Sau loạt bài xe quá tải lộng hành và đường đấu nối trái phép tại Bình Định, PV Báo Giao thông bị đe dọa.

cong-an2

Trang Facebook "Mai Bonsai"đăng bài viết, hình ảnh vu khống, xúc phạm nhà báo Nguyễn Xuân Huy và Văn phòng đại diện Báo Giao thông tại miền Trung và các đơn vị quản lý ngành GTVT

Ngày 11/10, Ban Biên tập  Báo Giao thông cho biết, vừa có công văn gửi Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh, Giám đốc Công an Bình Định, Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh, Sở TT&TT tỉnh và các đơn vị chức năng về việc phóng viên Báo Giao thông bị đe dọa và bôi nhọ.

Theo nội dung công văn, nhận chỉ đạo của lãnh đạo Báo Giao thông, từ tháng 9/2018, nhà báo Nguyễn Xuân Huy, Trưởng Văn phòng đại diện Báo Giao thông tại miền Trung cùng các PV của văn phòng đã tiến hành điều tra, ghi nhận thực tế và có loạt bài điều tra về các vi phạm đấu nối, hành lang ATGT đường bộ QL1D, QL1... nhiều các doanh nghiệp kinh doanh resort, nghỉ dưỡng và tuyến bài về "tập đoàn xe có ngọn" Đinh Phát, các nhà xe quá tải biến tướng trên địa bàn Bình Định. 

Các tuyến bài này được triển khai theo đúng quy định của pháp luật, nghiệp vụ báo chí; tôn chỉ, mục đích của Báo Giao thông, được các cơ quan chức năng, bạn đọc ghi nhận, gây hiệu ứng dư luận xã hội tốt.

pv5

Liên tục những ngày qua, trang Facebook Mai Bonsai (Bon Sai Mai) đăng hàng loạt satus với nội dung vu khống, bôi nhọ, xúc phạm PV Báo Giao thông. Ảnh chụp lại Facbook

Sau loạt bài viết trên, lực lượng chức năng tỉnh Bình Định, Bộ Giao thông vận tải đã vào cuộc kiểm tra, xử lý nhằm đảm bảo ATGT trên địa bàn.

Tuy nhiên, ngay khi các loạt bài trên được đăng tải, từ tháng 9/2018 trên mạng xã hội xuất hiện một Facebook có tên "Mai Bonsai" (hiện đã đổi thành Bon Sai Mai) với các thông tin giới thiệu: "Chăm sóc cây cảnh và viết lách"; "Từng học tại Trường Đại học Quy Nhơn"; "Sống tại Quy Nhơn"... tự viết, đăng hàng loạt status và hình ảnh cá nhân nhằm vu khống, bôi nhọ phóng viên Báo Giao thông.

Trang mạng xã hội này liên tục đăng các bài (status) với thông tin sai sự thật, vu khống, bôi nhọ, xúc phạm danh dự khi gọi nhà báo Xuân Huy là: "Tên bồi bút chuyên đâm thuê, chém mướn", "kẻ vừa được điều về làm Chi cục trưởng Chi cục QLĐB phụ trách 3 tỉnh Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi câu kết với Xuân Huy báo Giao Thông để làm tiền doanh nghiệp"; "nhận tiền báo kê của doanh nghiệp"...

pv6

Facbook Mai Bonsai đăng loạt bài đe dọa nhà báo Xuân Huy và các PV VPMT. Báo Giao thông đề nghị các đơn vị chức năng có biện pháp bảo vệ hoạt động báo chí đúng luật

Ngoài ra, chủ trang Facebook "Mai Bonsai" còn đăng hàng loạt status đe dọa tinh thần, thậm chí kêu gọi doanh nghiệp "xử lý" nhà báo Nguyễn Xuân Huy.

Cùng với đó, một số hình ảnh cá nhân của nhà báo Nguyễn Xuân Huy và PV văn phòng miền Trung cũng được tài khoản này đưa lên MXH trái pháp luật kèm những lời vu khống.

Theo Ban biên tập Báo Giao thông, những hành vi kể trên của trang Facebook  có tên "Mai Bonsai" đang vi phạm quy định của pháp luật về thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, ảnh hưởng nghiêm trọng đến Báo Giao thông; đồng thời xâm phạm đến danh dự và nhân phẩm cá nhân của nhà báo Nguyễn Xuân Huy; có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự "tội làm nhục người khác" và "tội đe dọa giết người" theo các Điều 155 và 133 Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi năm 2017).

Tại công văn này, Báo Giao thông đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Công an Bình Định, các đơn vị chức năng chỉ đạo điều tra, làm rõ xử lý nghiêm chủ tài khoản trang Facebook "Mai Bonsai" (Bon Sai Mai), và có biện pháp bảo vệ các nhà báo hành nghề đúng pháp luật...

Trước đó, từ tháng 9/2018 đến nay, Báo Giao thông có loạt bài điều tra vi phạm đấu nối đường trái phép ra QL1, QL1D trên địa bàn Bình Định; loạt bài điều tra về "tập đoàn xe có ngọn" Đinh Phát... phản ánh về các vi phạm đấu nối đường, vi phạm hành lang đường bộ, xe quá tải biến tướng trên địa bàn Bình Định.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Định mới đây, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đề nghị Bình Định xử lý nghiêm tình trạng xe quá khổ quá tải và đấu nối đường nhánh trái phép vào quốc lộ mà Báo Giao thông đã liên tục phản ánh thời gian qua. 

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông qua các nguồn tin, chủ trang Facebook "Mai Bonsai" (Bon Sai Mai) có thể liên quan đến hoạt động xe quá tải, và một số cá nhân hoạt động báo chí...

Báo Giao thông tiếp tục thông tin vụ việc này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.