Điều tra

Điều tra xe quá tải, PV Tạp chí Giao thông vận tải bị 3 côn đồ quây đánh

09/07/2021, 09:29

Cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai cho biết đang vào cuộc điều tra làm rõ việc nhóm côn đồ tấn công phóng viên Tạp chí Giao thông vận tải.

img

Người có tên Hiệp Xuân Anh, người có hành vi tấn công phóng viên được đưa về trụ sở công an làm việc

Sáng 9/7, ông Nguyễn Hùng Vỹ, chủ tịch UBND thị xã An Khê (Gia Lai) cho biết vừa chỉ đạo lực lượng công an vào cuộc điều tra nhóm côn đồ hành hung 4 phóng viên của các báo và tạp chí khi đi công tác tại địa bàn ở Thị xã.

Thông tin ban đầu cho biết, chiều ngày 8/7, cơ quan công an nhận được tin báo có một nhóm côn đồ hành hung một nhóm phóng viên tại một quán nước mía trên Tỉnh lộ 669 (thuộc tổ 7, phường An Tân).

Người bị hành hung là ông P.T.N, phóng viên công tác tại Tạp chí Giao thông vận tải. Một số phóng viên đi cùng khi thấy nhóm côn đồ gây gổ với phóng viên N. thì vào can cũng bị đánh theo.

Các đối tượng la mắng và cho rằng ông P.T.N không để cho họ “làm ăn”. Vụ việc liên quan đến việc Tạp chí Giao thông vận tải đăng tải các bài viết phản ánh xe chở cát có dấu hiệu quá tải lưu thông trên địa bàn thị xã. Trong nhóm 3 người người hành hung các phóng viên có một người có tên Hiệp Xuân Anh.

Tại Công an phường Tân An, ông P.T.N đã trình báo lại toàn bộ sự việc và được đưa đi kiểm tra sức khỏe. Các đối tượng ra tay hành hung ông P.T.N bị cơ quan công an triệu tập lên phường An Tân để làm rõ vụ việc.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Hường, Phó tổng biên tập phụ trách Tạp chí Giao thông vận tải cho biết, phóng viên P.T.N, những ngày qua được cơ quan cử đến địa bàn tỉnh Gia Lai ghi nhận và phản ánh tình trạng xe chở đất, đá cơi nới thùng, có dấu hiệu quá tải hoạt động rầm rộ trên quyến Quốc lộ 19 tuyến Gia Lai - Bình Định.

Cụ thể các xe được gắn logo Hiệp Anh Xuân, HAX, Như Xuân chở đất từ các huyện như Thị xã An Khê, huyện Đắk Pơ, huyện Kông Chro (tỉnh Gia Lai) xuống một lò gạch tại huyện Tây Sơn tỉnh Bình Định.

Sau đó các xe quay đầu thì các xe này chở gạch, cát ngược lại tỉnh Gia Lai.

“Ngay sau sự việc xảy ra, chiều 8/7, lãnh đạo Tạp chí Giao thông vận tải đã gọi điện trực tiếp cho Trưởng công an phường An Tân và Trưởng công an Thị xã An Khê đề nghị có biện pháp bảo vệ phóng viên và điều tra làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm đối tượng hành hung phóng viên.

Chúng tôi cũng sẽ đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai, Công an tỉnh và các đơn vị liên quan vào cuộc để làm rõ hành vi côn đồ tấn công phóng viên của tạp chí”, ông Hường nói.

Liên quan đến vụ việc trên, ông Nguyễn Hùng Vỹ, Chủ tịch UBND thị xã An Khê cho biết đã chỉ đạo công an vào cuộc điều tra. "Sai đến đâu, xử lý đến đó", ông Vỹ khẳng định.

Ông Nguyễn Ngọc Hùng, giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cũng cho biết, đã nắm được thông tin vụ việc.

“Sở đã chỉ đạo Thanh tra Sở phối hợp với Công an tỉnh nắm tình hình. Nếu vụ việc có liên quan đến nội dung tác nghiệp báo chí thì Sở sẽ phối hợp với Công an tỉnh xử lý theo quy định của pháp luật", ông Hùng nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.