Điều tra

Điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng gây rối tại Trạm thu phí Bắc Hải Vân

19/02/2019, 19:05

Công an huyện Phú Lộc vừa ra quyết định khởi tố vụ án Cố ý làm hư hỏng tài sản đối với phương tiện khi qua Trạm thu phí Bắc Hải Vân...

img
Các đối tượng bịt mặt, tấn công phương tiện khi dừng lại tại trạm thu phí Bắc Hải Vân (ảnh cắt từ clip- HD)

Chiều 19/2, Công an huyện Phú Lộc (Thừa Thiên- Huế), cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án cố ý làm hư hỏng tài sản đối với phương tiện khi đang lưu thông qua Trạm thu phí Bắc Hải Vân (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc). Đồng thời, cơ quan công an cũng đang điều tra nhóm đối tượng gây rối tại trạm thu phí nói trên.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook lan truyền một số video, hình ảnh về một nhóm đối tượng bịt mặt, cầm hung khí và lớn tiếng đe dọa, hành hung tài xế qua trạm thu phí, gây xôn xao dư luận.

Theo báo cáo của Công ty CP Phước Tượng- Phú Gia BOT (đơn vị quản lý trạm thu phí), vào lúc 12h trưa ngày 15/2, xe ô tô BKS 62C-068.49 và BKS 62C-125.75 chạy hướng Huế- Đà Nẵng dừng tại làn số 2 và số 3 trạm thu phí Bắc Hải Vân nhưng không mua vé.

img
Xe ô tô BKS 62C- 068.49 cố tình đậu đỗ gây ùn tắc giao thông tại trạm thu phí Bắc Hải Vân

Khi sự việc xảy ra, trạm đã thông báo sự việc đến Công an thị trấn Lăng Cô, Công an huyện Phú Lộc và Trạm CSGT Phú Lộc (Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế) để nhờ phối hợp xử lý và phân luồng giao thông chống ùn tắc. Đến 12h16’, Trạm thu phí Bắc Hải Vân mở barie miễn phí cho 2 ô tô này đi qua để tránh ùn tắc nhưng xe vẫn không di chuyển, cố tình đậu đỗ gây ùn tắc cả 2 làn.

Tiếp đó, xe BKS 62C-068.49 di chuyển qua trạm rồi đột ngột quay đầu trở lại tông barie làn số 4 theo hướng Nam- Bắc và chạy ra QL1 theo hướng Đà Nẵng- Huế; xe BKS 62C-125.75 di chuyển qua trạm và tấp vào lề sát bờ rào thu phí, đậu chặn đầu xe cứu hộ, sau đó tự di chuyển vào hầm Hải Vân.

Trong lúc 2 xe ô tô này dừng tại 2 làn trạm thu phí Bắc Hải Vân, đã xuất hiện một nhóm đối tượng lạ, mang khẩu trang che kín mặt, biểu hiện say xỉn đã có hành vi hành hung, gây gổ với những người ngồi trên 2 phương tiện này.

img
Giao thông tại Trạm thu phí Bắc Hải Vân bị ùn tắc do ô tô BKS 62C-125.75 dừng đỗ, không mua vé qua trạm

Cũng theo Công ty CP Phước Tượng- Phú Gia BOT, trước đó gần 13h ngày 8/2, hai xe ô tô BKS 62C- 068.49 và 62C-125.75 nói trên có dán logo “Bạn hữu đường xa” qua Trạm thu phí Bắc Hải Vân cũng đã cố tình dừng xe tại cửa thu phí gây rối, cản trở giao thông, kích động các chủ phương tiện lưu thông qua trạm, buộc trạm phải mở barrier không thu phí.

Theo đại diện của Công ty CP Phước Tượng - Phú Gia BOT, các đối tượng bịt mặt này không rõ lai lịch và cũng không phải do trạm thu phí Bắc Hải Vân thuê để hành hung các lái xe. Tại thời điểm xảy ra sự việc thì lực lượng Công an, CSGT đều đã được điều động đến hiện trường để phối hợp cùng với Trạm thu phí Bắc Hải Vân để đảm bảo an toàn giao thông và an ninh trật tự.

“Việc xử lý liên quan đến hành vi quấy rối trật tự an ninh thuộc trách nhiệm của công an và hiện tại công an đang thụ lý vụ việc để giải quyết, hiện tại trạm thu phí Bắc Hải Vân cũng đã phối hợp để công an lấy lời khai”, vị đại diện này nói.

img
Trạm Thu phí Bắc Hải Vân

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Cơ quan điều tra Công an huyện Phú Lộc và Viện KSND huyện tiến hành khám nghiệm phương tiện mà các đối tượng bịt mặt cố ý làm hư hỏng.

Qua lấy lời khai đối với lái xe và thu thập các chứng cứ ban đầu, chiều 19/2, cơ quan điều tra Công an huyện Phú Lộc đã ra quyết định khởi tố vụ án cố ý làm hư hỏng tài sản. Hiện, cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra mở rộng, truy tìm các đối tượng liên quan.

Liên quan đến vụ việc này, Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, cơ quan Công an sẽ điều tra xử lý nghiêm các đối tượng theo đúng quy định của pháp luật, kể cả các đối tượng có biểu hiện gây rối trật tự cũng như các đối tượng gây cản trở, ùn tắc giao thông vi phạm các quy định của Chính phủ về trật tự ATGT tại trạm thu phí.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.