Thời sự

Điều trị hen và bệnh tắc phổi mãn tính

21/09/2014, 14:47

Ngày 21/9, tại Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe TP.HCM đã diễn ra chương trình "Sử dụng thuốc điều trị hen và bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính".

Ngày 21/9, tại Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe TP.HCM đã diễn ra chương trình truyền thông giáo dục sức khỏe bệnh hô hấp, với chuyên đề “ Sử dụng thuốc đường hít trong điều trị hen và bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính”.

Theo Ths BS. Nguyễn Hồng Đức – Trưởng Khoa Khám bệnh (Bệnh viên Phạm Ngọc Thạch), hen phế quản và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính là hai căn bệnh hô hấp rất thường gặp. Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới WHO, có khoảng 63,6 triệu người có triệu chứng của bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và khoảng 234,9 triệu người có bệnh hen phế quản trên phạm vi toàn cầu. Tại Việt Nam, tỷ lệ mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính ở nhóm độ tuổi trên 40 tuổi là 4,2%, và tỷ lệ mắc hen phế quản ở mọi lứa tuổi là 3,9%.

Xoay quanh chuyên đề, Ths BS. Nguyễn Hồng Đức đã trình bày về vấn đề về tại sao phải sử dụng thuốc đường hít; kỹ thuật sử dụng dụng cụ hít, xịt (bình hít định liều pMDI, cách sử dụng và những sai sót thường gặp khi sử dụng bình xịt định liều, buồng đệm; bình hít thuốc bột khô, cách sử dụng và những thao tác sai lầm khi dung bình hít bột khô); máy phun khí dung; và việc lựa chọn dụng cụ phù hợp.

Bà Dương Thị Kiều Nga – chủ nhiệm CLB Bệnh nhân hô hấp TP.HCM cho biết:  “Ngoài những chương trình sinh hoạt của CLB, những chuyên đề bài giảng của bác sĩ như thế này thật sự hữu ích, không chỉ cung cấp kiến thức mà còn đem lại niềm vui, lợi ích rất lớn về tinh thần cho hội viên trong CLB”.

Chương trình cung cấp những kiến thức y học hữu ích về biện pháp phòng ngừa, kiểm soát hen và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, tại đây mọi người có thể được học và hỏi về căn bệnh của mình và người thân, giúp bệnh nhân nâng cao chất lượng cuộc sống.

Việt Văn

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.