Bạn cần biết

Điều trị hiệu quả bệnh bạch biến bằng thảo dược

18/10/2018, 14:01

Trong một thời gian dài, nhiều sản phẩm thảo dược khác nhau đã được sử dụng để điều trị hiệu quả bệnh bạch biến.

benh-bach-bien

Giáo sư Tiến sĩ Michael Tirant tư vấn miễn phí cho bệnh nhân bệnh bạch biến

Bệnh bạch biến là một rối loạn sắc tố da mắc phải, gây ra cả khiếm khuyết về thể chất và tâm lý ở bệnh nhân, thường xảy ra nhiều hơn ở những người có da sẫm màu. Bệnh này đã được biết đến từ hàng ngàn năm. Ngoài những thay đổi về thẩm mỹ, bệnh bạch biến không đe dọa đến tính mạng hay lây nhiễm. Tuy nhiên, bệnh bạch biến có thể thay đổi chất lượng cuộc sống của bệnh nhân.   

Hiện nay, bệnh bạch biến chưa thể chữa khỏi được hoàn toàn nhưng vẫn có thể điều trị thành công bằng nhiều cách tiếp cận khác nhau. Tiến triển bệnh có thể tạm dừng ở hầu như 90% ca bệnh bằng liệu pháp phù hợp, thường xuyên nhất bằng cách kết hợp nhiều phương pháp điều trị khác nhau. Hơn 75% đối tượng bị bệnh bạch biến đáp ứng tốt với các phương pháp điều trị tích cực (y tế hoặc phẫu thuật). 

Trong một thời gian dài, nhiều sản phẩm thảo dược khác nhau đã được sử dụng để điều trị bệnh bạch biến. Dưới đây cung cấp một cái nhìn tổng quan về các sản phẩm có hiệu quả trong điều trị bệnh rối loạn sắc tố. 

Bạch quả - Ginkgo biloba, còn được gọi là “maidenhair tree”, là một trong những loài cây cổ xưa nhất trái đất, lá cùng hạt của nó được sử dụng rộng rãi để làm thuốc trong thời gian rất dài. Trong vài năm qua, chiết xuất bạch quả cũng được sử dụng để điều trị bệnh bạch biến, được điều chế dưới dạng thuốc viên với liều lượng khác nhau, uống một đến ba lần trong ngày trong hơn 3 tháng. 

Dưa lưới - cucumis melo (còn được gọi là “Muskmelon” là một loài Cucumis, thực vật thuộc họ Cucurbitaceae. Chiết xuất dưa lưới giàu chất chống oxy hóa tự nhiên chứa hoạt tính superoxide dismutase (SOD) cao, quan trọng trong ngăn chặn sự phá vỡ kết cấu các tế bào sắc tố do stress oxy hóa trong giai đoạn đầu của bệnh bạch biến. 

Khelli là furanochromone tự nhiên, có nguồn gốc từ cây Ammi visnaga. Cây Ammi visnaga được sử dụng như loại thuốc thảo dược cho nhiều bệnh khác nhau (ví dụ bệnh thận, hen suyễn,...) kể từ thời Ai Cập cổ đại. Khellin an toàn và có hiệu quả hơn được phát triển và giới thiệu trong những thập kỷ qua để điều trị bệnh bạch biến, và đem lại kết quả tốt khi kết hợp với liệu pháp ánh sáng UVA. 

Y học cổ truyền Ấn Độ đã cố gắng điều trị bệnh bạch biến với các sản phẩm thảo dược, chẳng hạn như Picrorhiza kurroa. Picrorhiza kurroa (còn được gọi là “Kutki” hoặc “Kutaki”) là một chiết xuất khellin khác, được biết đến với đặc tính bảo vệ gan.

bach-bien-2

Hình ảnh: Trước và sau 12 tuần sử dụng sản phẩm Dr Michaels Vitilinex từ thảo dược. 

Cây dương xỉ (còn gọi là “Calaguala”) là một loài dương xỉ nhiệt đới thuộc họ Polypodiaceae, được sử dụng để điều trị các bệnh về da khác nhau, như bệnh vảy nến, viêm da dị ứng.... Trong vài năm qua, dương xỉ được sử dụng để hỗ trợ trị liệu cho những bệnh nhân bạch biến đang được điều trị bằng liệu pháp ánh sáng. 

Polyphenols trong trà xanh được chiết xuất từ lá của những cây trà xanh, được sử dụng vào y học từ thời cổ đại. Thuốc có thể sử dụng cả đường toàn thân lẫn tại chỗ. Dữ liệu gần đây cho thấy polyphenol trong trà xanh có thể hữu ích trong điều trị bạch biến, trong ngăn chặn stress oxy hóa đơn vị tế bào sắc tố. 

Capsaicin là một những thành thành phần hiệu dụng của ớt (chili peppers) - thực vật thuộc giống Capsicum. Bởi vì những đặc tính chống viêm và chống oxy hóa của nó, thuốc được đề xuất sử dụng trong điều trị bệnh bạch biến. 

Cây rạng đông (còn được gọi là “cipó -  de - são - joão”) là một loại thảo dược thuộc họ Bignoniaceae, phân bố rộng rãi ở miền Nam Brazil - là nơi sử dụng nhiều chế phẩm dùng tại chỗ trong điều trị bệnh bạch biến. 

(Theo Open Access Macedonian Journal of Medical Sciences)

Hệ thống phòng khám chuyên khoa Dr. Michaels Psoriasis & Skin Clinic tại 81-83 Lò Đúc, Hà Nội và 87 Trần Não, TP. Hồ Chí Minh áp dụng phương pháp Dr Michaels: Sử dụng các loại thảo dược để điều trị bệnh vảy nến, viêm da cơ địa, bệnh bạch biến và nhiều bệnh da liễu khác. Cơ sở được áp dụng theo tiêu chuẩn, phác đồ tương tự các phòng khám chuyên khoa Dr. Michaels tại Australia, châu Âu với nguồn thảo dược được sản xuất, nhập khẩu từ Australia.

Phương pháp Dr. Michaels do Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Michael Tirant phát triển hơn 30 năm qua và được thừa nhận rộng rãi để điều trị vảy nến, viêm da cơ địa, bệnh bạch biến và nhiều bệnh da liễu khác. Nhiều thử nghiệm lâm sàng cũng như các nghiên cứu đánh giá y học đã được công bố quốc tế tại những nước châu Âu, chứng minh giải pháp Dr. Michaels từ thảo dược đạt hiệu quả cao, an toàn và không có tác dụng phụ. Phương pháp này cũng được đánh giá là an toàn cho trẻ em và phụ nữ có thai. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.