An ninh hình sự

Dìm chết "vợ hờ" rồi ngồi canh thi thể 8 đêm

05/06/2017, 15:07

Sau khi dìm chết vợ, Lộc mang xác vào nhà đặt lên giường rồi hàng đêm trở về thắp nhang.

dim-che-vo-ho-duoi-muong-nuoc-vi-ghen

Đối tượng Trần Văn Lộc tại tòa.

Ngày 5/6 TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa hình sự sơ thẩm đối với bị cáo Trần Văn Lộc (tên thường gọi Truyền), 39 tuổi ngụ ấp Hòa Phú, xã Hòa Ninh, huyện Long Hồ về hành vi giết người. Lộc là người đã dìm chết "vợ hờ” vì ghen.

Theo cáo trạng, năm 2012, Lộc quen và chung sống như vợ chồng với chị Nguyễn Thị Bé Chín  (tên thường gọi Mai, 43 tuổi, ngụ ấp Bình Lương, xã An Bình, huyện Long Hồ). Trong thời gian chung sống,  Lộc và Chín thường xuyên cãi nhau về việc Chín hay đi nhậu với những người đàn ông khác.

Sáng 1/12/2016, Lộc và Chín cãi nhau vì Chín đòi đi làm. Lộc hỏi đi làm với ai, Chín không trả lời. Thấy Chín giận, Lộc năn nỉ được một lúc rồi đi ra sau nhà.

Đến 8h cùng ngày, Lộc nói đi mua đồ ăn về ăn cùng nhưng Chín nói không ăn và liên tục đòi đi làm. Nghĩ “vợ hờ” có người đàn ông khác nên Lộc nảy sinh ý định giết chị Chín. Lộc vòng ra phía sau xô Chín xuống mương rồi nhảy xuống dìm “vợ hờ” đến khi không còn cử động. Sau đó, Lộc kéo “vợ hờ” vào nhà để lên giường trong phòng ngủ rồi dùng mền và bao nilon quấn lại rồi bỏ đi nhậu. Hàng đêm, Lộc trở về thắp nhang trước nhà và nằm ngủ canh chừng.

Đến ngày 9/12/2016, Lộc gọi điện thoại cho con gái đang làm thuê ở TP Vũng Tàu thú nhận đã giết chết Chín. Hay tin, con gái của Lộc đã gọi báo cho bà nội của mình cũng là mẹ ruột của Lộc biết. Mẹ của Lộc khi biết được con trai giết người liền báo cho cơ quan chức năng. Nhận được tin báo lực lượng công an đến nhà của Lộc thì phát hiện Chín đã chết và đang trong thời gian phân hủy nặng. Lộc bị bắt ngay sau đó.

Qua giám định, trước, trong và sau khi gây án Lộc bị bệnh rối loạn nhân cách và hành vi thực tổn. Tại thời điểm gây án và hiện nay Lộc bị hạn chế năng lực nhận thức và điều khiển hành vi.

Tại tòa bị cáo Trần Văn Lộc đã thành khẩn khai báo và ăn năn hối cải. HĐXX đã tuyên phạt Trần Văn Lộc 19 năm tù về tội giết người. Buộc Lộc bồi thường cho gia đình bị hại trên 50 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.