Hậu trường sao

Dimitri Payet: Từ chàng trai bán quần áo đến ngôi sao EURO

17/06/2016, 07:15

Dimitri Payet từng phải bán quần áo để kiếm sống và nuôi ước mơ với trái bóng tròn.

1800607-38009431-2560-1440

Dimitri Payet

Dimitri Payet đang trở thành cái tên hót nhất tại EURO 2016, nhưng ít ai biết rằng, anh từng phải bán quần áo để kiếm sống và nuôi ước mơ với trái bóng tròn.

Vấp ngã ở bước đi đầu

EURO 2016 đang diễn ra không được sôi động như kỳ vọng. Cùng với đó, nhiều ngôi sao lớn chưa để lại được dấu ấn. Trong hoàn cảnh như vậy, tiền vệ Dimitri Payet của ĐT Pháp nổi lên như một “cơn gió lạ”. Cầu thủ thuộc biên chế West Ham sở hữu lối chơi nhiệt huyết, tốc độ, giàu năng lượng và không kém phần kỹ thuật, quyết đoán. Sau hai trận, Payet đã ghi hai bàn góp công lớn giúp Les Blues giành quyền vào vòng 1/8.

Cũng nhờ việc tỏa sáng tại EURO 2016, Payet đang nằm trong tầm ngắm của nhiều đại gia châu Âu. Rất có thể, ngay khi kết thúc giải Vô địch châu Âu, Payet sẽ rời West Ham để tới một bến đỗ khác hoành tráng hơn. Tên tuổi của tiền vệ này cũng được nâng lên tầm ngôi sao. Nếu đúng vậy, đây được coi là cái kết có hậu cho một tấm gương đầy nghị lực.

Dimitri Payet sinh năm 1987, tại hòn đảo nhỏ Reunion ngoài khơi Ấn Độ Dương. Từ nhỏ, Payet đã rất đam mê bóng đá và ước mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Năm 1999, cha Payet đã gom góp tiền đưa con tới Học viện Bóng đá Le Havre để ứng tuyển. Cậu bé xứ đảo nhanh chóng thuyết phục được các nhà tuyển trạch. Tuy nhiên, sau 4 năm, họ nói không thể giữ cậu lại vì thiếu động lực thi đấu.

Trở về quê nhà trong tâm trạng thất vọng cùng cực vì những nỗ lực của mình bị đạp đổ, Payet rơi vào khủng hoảng trong một thời gian dài. Cha anh sau đó phải rất khó khăn mới thuyết phục được anh trở lại chơi bóng. Payet gia nhập CLB địa phương AS Excelsior và chơi ở đây 3 năm trước khi anh được CLB nổi tiếng Nantes phát hiện, khi đó Payet mới 16 tuổi.

Do đã vấp ngã một lần nên trước đề nghị của Nantes, Payet và gia đình đều rất băn khoăn. Cuối cùng, Payet quyết định rời hòn đảo quê hương để tìm kiếm thử thách một lần nữa. Sau này, Payet thừa nhận anh đã từng mất niềm tin và nghĩ mình sẽ không bao giờ rời khỏi Reunion. Tuy nhiên, chính quyết định trên của Payet đã tạo ra một bước ngoặt trong sự nghiệp.

Chơi cho Nantes năm, Payet được Saint-Etienne chiêu mộ. Sau đó, tiền vệ có nước da ngăm đen này còn khoác áo Lille và Marseille trước khi gia nhập West Ham ở mùa hè năm 2015. Ở sân Upton Park, Payet chơi bùng nổ với 9 bàn thắng và 12 pha kiến tạo giúp The Hummers giành vé dự Europa League. Đồng thời, Payet cũng chiếm luôn một suất đá chính trong đội hình tuyển Pháp dự EURO 2016.

Bán quần áo nuôi ước mơ

Hôm thứ năm vừa qua, tờ The Sun còn đăng tải một thông tin về Payet khiến người hâm mộ hết sức bất ngờ. Cụ thể, thời gian đầu mới tới Nantes, Payet ký một thỏa thuận có thể bị chấm dứt hợp đồng sau 6 tháng. Quan trọng hơn, Payet vẫn phải nhận lương theo chế độ đội trẻ. Do phải thuê nhà cùng nhiều chi phí đắt đỏ khác, tiền lương Nantes trả cho cầu thủ sinh năm 1987 không đủ để anh duy trì cuộc sống. Dẫu vậy, Payet không dễ dàng từ bỏ.

Để có tiền trang trải cuộc sống, tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ, Payet đã len lỏi khắp các ngõ ngách ở Nantes tìm việc làm thêm. Sau nhiều ngày phơi mặt ngoài đường, Payet đã được nhận vào làm nhân viên bán hàng cho một siêu thị thời trang vào buổi tối. Ban đầu, anh chàng này rất lúng túng và thường xuyên khiến khách hàng chê cười vì sự ngô nghê của mình. Dẫu vậy, Payet không lấy đó làm buồn, anh cần công việc này để nuôi sống bản thân và vươn tới ước mơ trở thành ngôi sao bóng đá.

Hằng ngày, cứ sau khi kết thúc buổi tập hoặc trận đấu, Payet lại đi bộ khoảng 10km tới chỗ làm và trở về nhà lúc 11h đêm cùng một chiếc bánh mỳ. 6 tháng thử thách cuối cùng trôi qua và Payet đã được ký hợp đồng 3 năm cùng mức lương 2.000 euro/tuần. Con số này không cao nhưng chí ít cũng đủ giúp Payet chuyên tâm vào tập luyện và không phải đi làm thêm mỗi tối.

Giờ đây, câu chuyện một anh chàng “nhà quê” bán quần áo trở thành ngôi sao sáng tại EURO đang được truyền tai nhau ở khắp nước Pháp. Nó chắc chắn sẽ là niềm cảm hứng bất tận cho những cậu bé trót gửi tình yêu vào trái bóng tròn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.