Hồ sơ tài liệu

Dính bê bối vì vợ, Tổng thống Mexico cúi đầu xin lỗi

20/07/2016, 16:02
image

Tổng thống Mexico vừa gửi lời xin lỗi tới toàn thể người dân vì vụ bê bối mua biệt thự sang trọng của vợ.

Mexican-President-Pea-Nieto-apologizes-for-7-milli

Tổng thống Mexico và Đệ nhất Phu nhân. Ảnh: UPI

Tờ UPI ngày 19/7 đưa tin, Tổng thống Mexico, ông Enrique Pena Nieto vừa gửi lời xin lỗi tới toàn thể người dân vì vụ bê bối mua biệt thự sang trọng của vợ ông.

Theo đó, hôm 18/7 vừa qua, ông Nieto đã chính thức xin lỗi người dân, cho rằng vụ bê bối đã làm giảm niềm tin của người dân Mexico trong nhiệm kỳ Tổng thống của ông. Đồng thời, ông Nieto nhấn mạnh rằng mình không phạm pháp và hứa sẽ làm việc chăm chỉ hơn để chống tham nhũng.

Tổng thống Mexico nói: “Tôi muốn xin tất cả các bạn tha thứ cho tôi. Tôi muốn xin lỗi một cách chân thành và sâu sắc vì hành vi của mình đã gây ra phẫn nộ cho các bạn”.

Mới đây, ông Nieto đã công bố Hệ thống Luật Phòng chống Tham nhũng Quốc gia nhằm vào cái gọi là “dịch bệnh ung thư xã hội” đang lan tràn tại quốc gia Trung Mỹ. Vì vậy, vụ bê bối này ảnh hưởng khá lớn đến hình ảnh của ông.

Trước đó, vụ mua sắm biệt thự xa hoa bị phanh phui vào năm 2014, sau khi có thông tin rằng ông Nieto và vợ là bà Angelica Rivera mua căn biệt thự trị giá 7 triệu USD từ một nhà thầu của Chính phủ.

Ông Nieto đã phủ nhận toàn bộ cáo buộc cho rằng ông đã có hành động sai trái, trong khi đó bà Rivera – ngôi sao phim truyền hình nổi tiếng, luôn khẳng định rằng sự nghiệp của cô trong làng giải trí cho phép bản thân cô đủ khả năng để mua nhà.

Đệ nhất Phu nhân Mexico cũng cam đoan, tất cả các khoản thanh toán liên quan đến giao dịch bất động sản đều là của tài khoản ngân hàng cá nhân của mình.

Xem thêm video:

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.