Vận tải

Đình chỉ 2 tháng đối với HTX phớt lờ lệnh cấm của Sở GTVT

08/07/2015, 19:45

Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk vừa ra Quyết định đình chỉ có thời hạn 2 tháng với HTX vận tải cơ giới Tân Lập.

A4
Xe Thuần Sư BKS: 47L-6445, bị cấm vẫn không giao nộp phù hiệu, ngang nhiên chạy đón trả khách.

Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk vừa ra Quyết định số 250/QĐ-SGTVT về việc tiếp tục đình chỉ có thời hạn 2 tháng (8/7-8/9/2015) đối với HTX vận tải cơ giới Tân Lập. Quyết định căn cứ vào điểm b, Khoản 5, Điều 22 Thông tư số 10/2015/TT-BGTVT ngày 15/4/2015 của Bộ GTVT Quy định trách nhiệm và xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải bằng xe ô tô.

Nguyên nhân HTX vận tải Tân Lập tiếp tục “nhận lệnh” đình chỉ vì, trước đó ngày 4/5, HTX Tân Lập đã nhận quyết định đình chỉ 1 tháng (4/5-4/6/2015) do vi phạm các điều kiện kinh doanh vận tải như: Chưa niêm yết chất lượng dịch vụ công khai tại quầy bán vé ở bến xe và trên xe theo quy định; bộ phận theo dõi ATGT không hoạt động trong thực tế, không có sổ sách; không có bộ phận theo dõi thiết bị giám sát hành trình, không ghi chép hoạt động của các xe; không có kế hoạch bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện… Tuy nhiên, bất chấp quyết định của Sở GTVT Đắk Lắk, một số xe của HTX Tân Lập vẫn không giao nộp phù hiệu, ngang nhiên chạy đón trả khách sai quy định gây mất TTATGT.

IMG_0847
Quyết định có hiệu lực thì hành kể từ ngày 8/7 đến ngày 8/9/2015.

Như Báo Giao thông đã thông tin trong bài viết “HTX vận tải Tân Lập phớt lờ lệnh cấm của Sở GTVT Đắk Lắk” đăng ngày 2/6, phản ánh về việc HTX Tân Lập bất chấp lệnh cấm khai thác tuyến 1 tháng. Tuy nhiên HTX vận tải cơ giới Tân Lập vẫn ngang nhiên cho xe chạy đón trả khách trên các tuyến đường.

Theo Quyết định số 134/QĐ-SGTVT của Sở GTVT Đắk Lắk, kể từ 4/5/2015, tất cả các xe thuộc diện quản lý của HTX vận tải cơ giới Tân Lập (huyện Ea H’leo) bị đình chỉ hoạt động trên tất cả các tuyến trong vòng một tháng. Cùng với đó, HTX không cấp lệnh vận chuyển cho các xe do mình quản lý và nộp lại phù hiệu cho Sở GTVT.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, ngày 8/5, xe khách mang BKS 47B-001.78 chạy tuyến Ea H’leo – TP. Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) thuộc nhà xe Thuần Sự (do HTX Tân Lập quản lý) vẫn vô tư đón trả khách. Để qua mắt lực lượng chức năng, xe đã dùng lệnh vận chuyển của một xe Thuần Sự khác, thuộc diện quản lý của Công ty CP-TM Phước Thịnh (huyện Ea H’leo). Khi bị phát hiện, trên xe chở hơn 10 hành khách, thu tiền mà không đưa vé, thiết bị giám sát hành trình không trích xuất được dữ liệu tại thời điểm kiểm tra.

Tương tự, vào khoảng 22h cùng ngày xe khách  BKS 47B-005.51 của nhà xe Cường Ny chạy tuyến Ea H’leo – TP. Hồ Chí Minh (thuộc HTX Tân Lập) cũng bị phát hiện chạy dù, với hơn 40 hành khách trên xe không có vé, xe không có phù hiệu và lệnh xuất bến.

Tiếp đó, ngày 23/5, qua theo dõi thiết bị giám sát hành trình, Thanh tra Sở GTVT đã phát hiện xe khách 16 chỗ mang BKS: 47L-6445 của nhà xe Thuần Sư (HTX Tân Lập) thường xuyên chạy trên cách tuyến đường TP. Buôn Ma Thuột để đón khách. Đến ngày 25/5, TTGT đã tổ chức mật phục và bắt quả tang khi xe 47L-6445 đang đón khách từ đường Y Quang - Lê Duẩn - Nguyễn Tất Thành - Ama Khê- Ngô Quyền.. về dồn khách cho một xe Thuần Sự khác trên đường tại số 68 Trần Nhật Duật thì bị bắt quả tang.

Được biết, HTX vận tải cơ giới Tân Lập có khoảng 7 xe khách chạy tuyến cố định liên tỉnh (Ea H’leo - Quy Nhơn, Quảng Ngãi, TP. Hồ Chí Minh) và 11 xe chạy tuyến nội tỉnh (Ea H’leo - TP. Buôn Ma Thuột). Hầu hết các xe kiểm tra đều chưa giao nộp phù hiệu, không lệnh vận chuyển, không bán vé cho hành khách theo quy định… 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.