Pháp luật

Đình chỉ 2 trưởng tàu Đồng Đăng 4 vì nghi chở hàng lậu

04/11/2014, 11:04

2 trưởng tàu bị tạm dừng công tác và tổ tàu bị giải thể do nguyên nhân xếp hàng lên tàu không đúng quy định, quy trình, quy phạm của ngành.

Ảnh; internet
Ảnh: internet

Về nguyên nhân đình chỉ, ông Bính cho biết 2 trưởng tàu này đã để xếp hàng lên toa xe không đúng quy cách và quy định của ngành.

Trước đó qua phản ánh của báo chí về việc tàu Đồng Đăng - Hà Nội chuyên chở hàng lậu từ biên giới vào nội địa tiếp tay cho buôn lậu. Ngay sau khi nhận thông tin, Công ty vận tải hành khách đường sắt Hà Nội đã triệu tập lãnh đạo xí nghiệp Vận tải đường sắt Hà Lạng và lãnh đạo ga Đồng Đăng về họp kiểm điểm rõ trách nhiệm các cá nhân và tập thể liên quan.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Tất Thương, Giám đốc xí nghiệp Vận tải đường sắt Hà Lạng cho biết, ông Nguyễn Huy Thắng là trưởng tàu khách, và ông Dương Doãn Thái là trưởng tàu an ninh tàu ĐĐ4. Bên cạnh ra quyết định tạm dừng công tác 2 trường tàu, toàn bộ tổ tàu cũng bị giải thể để kiểm điểm, làm rõ.

Hiện trên tuyến đường sắt này, Công ty vận tải hành khách đường sắt Hà Nội yêu cầu không vận tải hàng hoá, hành lý bằng tuyến Đồng Đăng – Lạng Sơn, chỉ phục vụ hành khách. Ông Thương cho biết thêm, sẽ tăng cường thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ GTVT về việc đẩy mạnh đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Về việc có đúng tàu ĐĐ4 chở hàng lậu hay không? Ông Thương cho biết việc này còn phải chờ các bên liên quan như Quản lý thị trường, chống buôn lậu... có kết luận chính thức. 2 trưởng tàu bị tạm dừng công tác và tổ tàu bị giải thể do nguyên nhân xếp hàng lên tàu không đúng quy định, quy trình, quy phạm của ngành.

Thiện Anh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.