Xã hội

Đình chỉ 3 nữ hộ sinh ngủ khi thai phụ vỡ ối

19/10/2017, 09:18

Khi sản phụ vỡ ối lần thứ 2, người nhà tìm nữ hộ sinh nhờ giúp đỡ thì các nữ hộ sinh vẫn ngủ.

083758-1

Tạm đình chỉ công tác 3 nữ hộ sinh khiến thai nhi tử vong

Theo Thông tin của báo Thanh niên, chiều tối 18/10, bác sĩ Trần Văn Thích, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng, cho biết vừa ký quyết định tạm đình chỉ công tác 3 nữ hộ sinh gồm: Nguyễn Thị Trúc Mai, Đinh Thị Loan và Trần Thị Thuyết để kiểm điểm trách nhiệm.

Được biết, nguyên nhân là do 3 nữ hộ sinh này thuộc kíp trực đêm 13 rạng sáng 14/10, liên quan cái chết của con gái sản phụ Nguyễn Thị Hải (33 tuổi, ngụ H.Đức Trọng, Lâm Đồng).

Khoảng 3h ngày 14/10, sản phụ Hải vỡ ối lần thứ 2 nhưng phải tự leo lên bàn sinh, người nhà tìm các nữ hộ sinh nhờ giúp đỡ thì các nữ hộ sinh vẫn ngủ, khoảng 10 phút sau mới đến phòng sinh. Hơn 20 phút sau, bé gái được sinh ra nhưng được xác định là đã tử vong trước đó.

Theo Tuổi trẻ, bác sĩ Trần Văn Thích cho rằng thời gian từ khi tiếp nhận thông tin đến khi đưa sản phụ vào phòng sinh quá dài.

"Quá trình theo dõi sản phụ từ lúc vỡ ối đến lúc sinh chưa sát. Quá trình sổ thai quá nhanh nên không tiên lượng được để xử trí" - ông Thích thừa nhận trách nhiệm và cho biết thai nhi được xác định tử vong do sa dây rốn trong quá trình chuyển dạ.

Tuy nhiên, ông Thích không thừa nhận việc thai nhi tử vong do bệnh viện không thực hiện sinh mổ theo yêu cầu của người nhà bệnh nhân mà kiên quyết để bệnh nhân sinh thường.

"Sinh thường hay mổ có chỉ định của nó, không thể tùy tiện. Sản phụ đã sinh thường một lần, sức khỏe tốt nên chúng tôi chỉ định sinh thường để tốt cho cả mẹ lẫn con. Tai biến sa dây rốn là một tai biến y khoa thường gặp" - ông Thích nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.