Quản lý

Đình chỉ 3 tháng đăng kiểm viên làm sai lệch kết quả kiểm định

23/08/2016, 19:10
image

Đăng kiểm viên thuộc Trung tâm đăng kiểm 47-02D (Đắk Lắk) bị phát hiện chỉnh sửa dữ liệu, làm sai kết quả kiểm định.

dinhchi_ucsz

Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 47-02D (ảnh internet)

Cục trưởng Cục Đăng kiểm VN Trần Kỳ Hình vừa ký quyết định đình chỉ chức danh đăng kiểm viên (ĐKV) 3 tháng (từ 22/8-22/11/2016) đối với ĐKV xe cơ giới Lê Quyết Thắng thuộc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 47-02 D (TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk, thuộc Công ty TNHH Nguyên Bình) vì có hành vi làm sai lệch kết quả kiểm định. Đây là thời hạn đình chỉ cao nhất được quy định tại Điều 14 Nghị định 63 của Chính phủ quy định về điều kiện kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới. Quyết định đình chỉ cũng được thông báo cho Sở GTVT Đắk Lắk để phối hợp giám sát, quản lý.

Trước đó, lực lượng kiểm tra chuyên ngành của Cục Đăng kiểm VN khi kiểm soát dữ liệu kiểm định của Trung tâm đăng kiểm 47-02D, phát hiện một số phương tiện có dấu hiệu bị chỉnh sửa kết quả kiểm tra so với kết quả kiểm tra đã được tự động lưu trên thiết bị đăng kiểm. Theo báo cáo giải trình của trung tâm và các cá nhân có liên quan cho rằng, ĐKV Lê Quyết Thắng phải chịu trách nhiệm về hành vi trên.

Thông tin từ Cục Đăng kiểm VN cho biết, tháng 12/2015,  trung tâm đăng kiểm trên cũng xảy ra vi phạm và 3 ĐKV bị đình chỉ công tác 1 tháng.

Cũng tại Đắk Lắk, mới đây Cục Đăng kiểm VN phát hiện một số xe được kiểm định tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 47-01D (TP. Buôn Ma Thuột, thuộc Công ty CP Đăng kiểm Đắk Lắk) có kết quả kiểm định phanh hoàn toàn giống nhau. Sau khi kiểm tra, đoàn công tác đã phát hiện đăng kiểm viên đã làm sai lệch  kết quả và đình chỉ công việc 1 tháng đối với ĐKV vi phạm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.