Xã hội

Đình chỉ Chủ tịch xã để đám tang đông người trong mùa dịch

27/08/2021, 16:39
image

Chủ tịch UBND xã và cán bộ văn hóa xã Thọ An bị đình chỉ công tác để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm đã đến đám tang đông người trong mùa dịch.

Chiều 27/8, trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo huyện Đan Phượng, TP Hà Nội cho biết, huyện này vừa quyết định đình chỉ chức vụ đối với ông Trần Văn Quyết, Chủ tịch UBND xã và cán bộ văn hóa xã Thọ An để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm liên quan đến việc để xảy ra việc người dân tổ chức đám tang đông người trên địa bàn.

img

Hình ảnh được chụp lại từ clip

Ông Nguyễn Thành Lý, Chánh Văn phòng UBND huyện Đan Phượng cho PV Báo Giao thông biết, hiện nay tất cả những người tham gia đám tang này được cơ quan chức năng tổ chức xét nghiệm Covid-19.

"Lực lượng chức năng đang tiến hành xét nghiệm đối với những người tham gia đám tang ở xã Thọ An", ông Lý cho hay.

Trước đó, mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại hình ảnh hàng trăm người đi đưa tang tại cụm dân cư số 4 (cụm 4) xã Thọ An, huyện Đan Phượng. Sau đó, người dân đã phản ánh sự việc đến với chính quyền.

Đoạn clip cho thấy một đám tang diễn ra sáng ngày 19/8. Đoàn đưa tang đông đúc, lên đến cả trăm người, với nhiều bà vãi (phụ nữ lớn tuổi) cầm cờ, phường bát âm, nhóm thanh niên khiêng quan tài và rất đông họ hàng, người thân của người quá cố.

>>> Clip hàng trăm người tham dự đám tang ở xã Thọ An:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.