Thời sự

Đình chỉ Chủ tịch xã vì hành vi không đúng với dân

04/04/2018, 20:41

Chủ tịch xã kéo theo nhóm người vào làng gây sự bức xúc đến nhân dân bị đình chỉ công tác để điều tra...

screen-shot-2017-04-21-at-154835-154944

Hình minh hoạ. Nguồn Internet. 

Chiều ngày 4/4, Chủ tịch huyện Mang Yang (Gia Lai) - Nguyễn Như Phi  cho biết, đơn vị đã ra quyết định đình chỉ công tác 30 ngày đối với ông Đinh Tấn Thành - Chủ tịch UBND xã H"ra vì có hành vi, tác phong chưa chuẩn mực với người dân.

Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 19h30 ngày 28/3, ông Huỳnh Minh Trọng (trú tại thôn Phú Danh, xã H"ra, huyện Mang Yang) đi xe máy vào làng Kon Chrăh thì bị một số thanh niên đang uống rượu ở ven đường chặn lại. Lấy lý do ông này chạy ẩu trong làng, nhóm thanh niên của làng đã đánh và đập phá xe của ông Trọng. Ông Huỳnh Minh Thành (em trai ông Trọng) vào can cũng bị nhóm thanh niên vây đánh.

Sau khi bị đánh, ông Trọng điện thoại cho Chủ tịch UBND xã H"ra là Đinh Tấn Thành (anh em cột kèo) để báo sự việc và nhờ can thiệp. Nhận được thông tin vụ việc, ông Thành cầm rựa và gọi 7 thanh niên (có cả công an và dân quân xã) cầm theo cây và gậy vào làng Kon Chrăh tìm nhóm người để đánh trả. Tuy nhiên, vào tới làng không có ai nên ông Thành vào nhà đánh anh Huơ. 7 thanh niên đi theo kéo đến nhà hai anh em Vũ và Vỡ rồi đánh hai anh này thương. 

Nhóm thanh niên này tiếp tục đi đến các làng khác của xã H"ra để tìm các thanh niên làng Kon Chrăh. Trên đường đi, 7 thanh niên này gặp thanh niên nào cũng đều đánh. Tại làng K"dung 1 và Đê Đăk số thanh niên trên đã đánh anh Rinh và anh Uyên dù hai người này không đánh ông Trọng. Sau đó đưa 2 anh này về phòng trực dân quân của xã H"ra để làm việc. 

Khoảng 23h cùng ngày, có khoảng 40 người là người thân của anh Rinh và Uyên kéo ra UBND xã đòi người. Công an xã đã đến giải thích và vận động bà con giải tán đồng thời thả hai thanh niên vừa bị bắt trở về làng, hẹn sáng hôm sau đến giải quyết. Sáng ngày 29/3, hàng trăm dân làng Kon Chrăh kéo đến nhà ông Thành gây áp lực vì bức xúc.

Liên quan đến vụ việc, huyện Mang Yang đã đình chỉ công tác ông Đinh Tấn Thành và một số cán bộ khác có liên quan trong vụ việc để làm rõ về hành vi, ứng xử với dân. "Quan điểm của chúng tôi là chờ kết luận của cơ quan điều tra. Ai đúng, ai sai, phân định rõ để xử lý", ông Lê Như Phi, chủ tịch UBND huyện Mang Yang thẳng thắn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.