Chất lượng sống

Đình chỉ cơ sở giữ trẻ bị nghi đánh bầm đùi bé gái

12/12/2017, 17:22

Cơ sở giữ trẻ bị nghi đánh tím đùi bé gái ở Huế bị đình chỉ hoạt động, do chưa có giấy phép.

Dinh- chi- co- so- giu- tre- bi- nghi- danh- bam-

Theo lãnh đạo phường Kim Long, khi cơ quan chức năng đến kiểm tra giấy phép hoạt động thì cả cơ sở giữ trẻ và phụ huynh không thừa nhận gửi trẻ mà bảo... nhờ người thân trông giúp. Ảnh C.Đ

Liên quan đến việc một phụ huynh phản ánh khi đón bé gái hơn 1 tuổi từ cơ sở giữ trẻ về nhà, phát hiện vết bầm tím ở phần đùi nghi bị người giữ trẻ đánh, ngày 12/12, ông Phan Vĩnh Duy Mãn, Chủ tịch phường Kim Long (TP Huế) cho biết, vụ việc hiện đang được Công an TP Huế điều tra và chưa có kết luận chính thức vết bầm đỏ ở đùi cháu bé có phải do bị bạo hành hay là dấu gãi ngứa.

Tuy nhiên, theo lãnh đạo phường Kim Long, qua kiểm tra của chính quyền địa phương, cơ sở giữ trẻ của bà H.T.T. (50 tuổi, trú đường Phạm Thị Liên, TP Huế) chưa đủ điều kiện để cấp phép hoạt động nên đã tạm đình chỉ

Cũng theo lãnh đạo phường Kim Long, một cơ sở giữ trẻ theo nhóm trẻ gia đình phải đủ điều kiện theo Thông tư 13, Nghị định 56, nhưng tại cơ sở giữ trẻ này, nhóm trẻ thường từ 3- 5 cháu và hầu như là con em của bà con trong phường. Khi cơ quan chức năng đến kiểm tra giấy phép hoạt động, cả cơ sở giữ trẻ lẫn phụ huynh các trẻ đều không thừa nhận là gửi trẻ mà nói... nhờ người thân trông giúp nên công tác quản lý gặp nhiều khó khăn.

Trước đó, ngày 8/12, Công an phường Kim Long nhận được phản ánh của chị H.T.T.B. (28 tuổi, trú đường Phạm Thị Liên, TP Huế) về việc phát hiện vết bầm tím ở phần đùi của con gái, nghi bị người giữ trẻ đánh. Theo chị B., tối 6/12, sau khi đón con gái N.N.B.V (hơn 1 tuổi) từ cơ sở giữ trẻ về nhà thì bé có biểu hiện hoảng sợ, khóc nhiều. Khi thay đồ cho con, chị phát hiện các vết bầm ở đùi.

Chị B. cho biết, sau khi phát hiện, gia đình đã gọi điện cho chủ cơ sở giữ trẻ để hỏi, nhưng người này nói không đánh bé V. Sau khi xảy ra sự việc, gia đình cho bé gái ở nhà để chăm sóc, đồng thời trình báo sự việc lên công an. Liên quan đến vụ việc này, bà H.T.T. (chủ cơ sở giữ trẻ) cho rằng, vết bầm tím ở háng (đùi) của cháu V. là do bé gái gãi ngứa chứ không hề có chuyện bị đánh.

Đại tá Hoàng Long, Trưởng Công an TP Huế cho biết, vụ việc hiện đang được Công an TP Huế điều tra, làm rõ. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.