Trao đổi với PV Báo Giao thông chiều 17/6 về việc nhân viên ga đường sắt Nam Định ép hành khách mua vé tàu sai tuyến, ông Nguyễn Văn Bính, Phó Tổng giám đốc Công ty VTHKĐS Hà Nội cho biết, 2 cá nhân liên quan trực tiếp theo phản ánh của hành khách đã bị đình chỉ công tác để kiểm điểm và làm rõ sự việc.
2 nhân viên ép hành khách mua vé tàu sai tuyến bị đình chỉ công tác để điều tra, làm rõ vụ việc (Ảnh minh họa) |
Theo đó, 2 nhân viên bán vé tại ga Nam Định nói trên tên Hoa và Phượng, bị đình chỉ công tác từ ngày 16/6 để phục vụ điều tra làm rõ những liên quan trong việc ép hành khách mua vé từ Nam Định đi Nha Trang thay vì bán vé theo yêu cầu của khách là từ Nam Định đi Quảng Ngãi.
Theo ông Bính, Công ty Vận tải hành khách đường sắt Hà Nội sẽ đình chỉ để kiểm điểm 2 nhân viên này về sự việc phản ánh của hành khách mua vé đi tàu. “Chúng tôi kiên quyết làm rõ thực hư và nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm khắc để làm gương cho các nhân viên khác, tránh để tái diễn những sự việc tương tự” – ông Bính nói.
Trước đó chiều 15/6, một hành khách có nhu cầu mua vé tàu đi Quảng Ngãi nhưng 2 nhân viên bán vé ở ga Nam Định lại ép hành khách phải mua vé Nha Trang với thái độ hách dịch, trong khi đó ngành Đường sắt đang thực hiện văn hóa ứng xử “4 xin” và “4 luôn” với nỗ lực xây dựng một hình ảnh mới. Bức xúc về sự việc, vị hành khách này đã nhắn tin “mách” Bộ trưởng Đinh La Thăng với mong muốn góp ý và thông tin để Bộ trưởng được biết về tình hình thực tế tại ga đường sắt. Nhận được tin nhắn này, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã chỉ đạo Tổng công ty Đường sắt VN phải kiểm tra và nhanh chóng làm rõ.
Hà Thanh Oai
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận