Pháp luật

Bắt khẩn cấp cán bộ Trung tâm xã hội bị tố dâm ô nhiều bé gái

17/11/2019, 16:35

Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) đã ra lệnh bắt khẩn cấp một cán bộ Trung tâm xã hội bị tố dâm ô nhiều bé gái.

img
Đối tượng Nguyễn Tiến Dũng.

Chiều 17/11, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Tiến Dũng (nhân viên phòng quản lý hồ sơ, giáo dục tư vấn Trung tâm hỗ trợ xã hội - Sở LĐ-TB&XH TP.HCM) để điều tra về hành vi dâm ô.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh đang tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ, để khởi tố bị can đối với Nguyễn Tiến Dũng.

Chiều cùng ngày, bà Võ Thị Thanh Kim, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ xã hội (thuộc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM) xác nhận, Trung tâm đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Tiến Dũng, nhân viên phòng quản lý hồ sơ giáo dục tư vấn. Thời gian tạm đình chỉ công tác 15 ngày kể từ ngày 18/11.

Theo bà Kim, việc đình chỉ ông Dũng là để xem xét xử lý kỷ luật theo quy định bởi trước đó, ông Dũng đã có hành vi dâm ô đối với nhiều bé gái đang được quản lý tại trung tâm.

Trước đó, trưa 17/11, Ban giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM, Thanh tra Sở LĐ-TB&XH và Ban giám đốc Trung tâm hỗ trợ xã hội đã tổ chức cuộc họp khẩn với sự tham gia của nhiều bên liên quan và cá nhân ông Nguyễn Tiến Dũng. Nguồn tin cho biết, tại cuộc họp này, ông Dũng đã thừa nhận hành vi sai phạm của mình.

Như Báo Giao thông đã thông tin, trên mạng xã hội có đăng thông tin hình ảnh ông Dũng có hành vi dâm ô bé gái N. 14 tuổi nhiều lần. Ngoài em N., còn có các em L.T.K.T. (15 tuổi) bị dâm ô, em T.B.N. (12 tuổi) bị dụ dỗ. Hành vi dâm ô có sự chứng kiến của các em L.T.B.N. (10 tuổi) và L.T.N.T. (8 tuổi). Ngoài ra, ông Dũng còn có hành vi dâm ô với em H.T.K.D. và Đ.T.K.A. (hai trẻ này đã hồi gia).

Theo lời khai của các em, ông Dũng đã sờ và bóp ngực, yêu cầu các em cởi áo quần, sờ vào bộ phận sinh dục của ông này. Sau khi thực hiện hành vi, ông Dũng cho các em hút thuốc lá, uống nước ngọt, cho nước sôi nấu mì tôm ăn và còn hứa hẹn sẽ sửa hồ sơ cho các em sớm hồi gia hoặc sớm "đi trường". Ngày 14/11, bé H.T.K.D. và bé Đ.T.K.A. đã có đơn tố cáo gửi báo chí và cơ quan chức năng tố cáo hành vi xâm hại tình dục của ông Dũng.

Chiều 17/11, ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở Lao động - thương binh và xã hội TP.HCM cho biết: Sở đang tiến hành kiểm tra, xác minh sự việc cán bộ Trung tâm hỗ trợ xã hội (TP.HCM) bị tố dâm ô và sẽ xử lý nghiêm vụ việc.

Sau khi sự việc xảy ra, Trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc Công an TP.HCM cho biết đã chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng vào cuộc, xử lý nghiêm, đúng người, đúng tội.

Trước đó, trên thông tin truyền thông phản ánh, nhiều bé gái ở Trung tâm hỗ trợ xã hội (TP.HCM) tố cáo bị xâm hại tình dục. Cụ thể một cháu gái tên N. 14 tuổi có dấu hiệu bất ổn về tâm sinh lý. Không chỉ mình cháu N. mà còn nhiều cháu gái khác bị ông D. làm ở bộ phận tiếp nhận hồ sơ có hành vi dâm ô nhiều lần. Trong đó có những bé gái ở độ tuổi 8-15 tuổi. Ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM khẳng định nếu sự việc đúng như phản ánh sẽ xử lý nghiêm, đình chỉ công tác cán bộ và sẽ thông tin cho báo chí...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.