Điều tra

Đình chỉ công tác công an viên bị tố đánh dân tại trụ sở UBND xã

28/07/2020, 08:38

Quá trình làm việc tại UBND xã Đức Chính, do xảy ra mâu thuẫn, xô xát với công an viên, một người dân đã bị thương tích, hiện vẫn hôn mê.

img
Ông Điển đang được theo dõi, điều trị trong tình trạng hôn mê tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội)

Sáng 28/7, đại diện chính quyền xã Đức Chính, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương xác nhận đang đình chỉ công tác một công an viên của xã liên quan đến việc xô xát khiến một người dân của địa phương phải cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) trong tình trạng hôn mê.

Theo đơn trình báo của gia đình, sáng 16/7, ông Bùi Hữu Điển (48 tuổi, trú ở thôn Xuân Kiều, xã Đức Chính, huyện Cẩm Giàng) đến UBND xã Đức Chính để đề nghị xem xét việc điều chỉnh giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Đến 15h30 cùng ngày, ông Điển tiếp tục lên UBND xã để làm việc.

Sau đó, gia đình nhận được yêu cầu của UBND xã lên đưa ông Điển về nhà. Khi người thân đến xã thì không thấy ông Điển mà lại nhìn thấy ông Điển ở cổng nhà ông T. (là công an viên của xã Đức Chính) - cách cổng UBND xã Đức Chính 30m trong tình trạng trên mặt, miệng xuất hiện nhiều vết sưng tấy, chảy máu.

Ông Điển được gia đình đưa về nhà sơ cứu, tuy nhiên do sức khỏe yếu nên sau đó, người thân đã đưa ông Điển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương, sau đó chuyển lên Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) trong tình trạng hôn mê.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, một đại diện xã Đức Chính cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã báo cáo lên Công an huyện Cẩm Giàng để điều tra, xác minh theo quy định. Đồng thời, quyết định đình chỉ công tác của công an viên T. để phục vụ cho công tác điều tra.

Theo thông tin gia đình cung cấp, đến sáng 28/7, sức khỏe của ông Điển vẫn yếu, trong tình trạng hôn mê và vẫn đang được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương thụ lý, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.