Xã hội

Đình chỉ công tác một trưởng phòng sau vụ tiền điện tăng đột biến

23/06/2020, 14:50

Công ty Điện lực Quảng Ninh chỉ đạo Điện lực Vân Đồn kiểm điểm nghiêm khắc tập thể và các cá nhân có liên quan đến vụ tiền điện tăng đột biến.

img
Hộ dân ở Vân Đồn hoảng hồn khi nhận thông báo tiền điện gần 90 triệu đồng

Công ty Điện lực tỉnh Quảng Ninh vừa có thông báo chính thức sau khi nhận được thông tin về việc một hộ dân tại huyện Vân Đồn nhận thông báo hóa đơn tiền điện tháng 6 tăng cao đột biến, lên tới gần 90 triệu đồng,

Thông cáo nêu rõ, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã chỉ đạo Điện lực Vân Đồn kiểm điểm nghiêm khắc tập thể và các cá nhân có liên quan. Đồng thời, yêu cầu tạm thời đình chỉ Trưởng phòng Kinh doanh Điện lực Vân Đồn.

Trước đó, ngày 21/6/2020, bà Đào Thị Gái ở thôn 7, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, tỉnh quảng Ninh đã kiến nghị lên Tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc về sản lượng điện tiêu thụ tháng 6/2020 tăng cao đột biến, với số tiền lên tới gần 89,4 triệu đồng.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Điện lực Vân Đồn đã cử đoàn công tác đến phối hợp với gia đình bà Đào Thị Gái để tiến hành kiểm tra đồng hồ đo đếm điện năng bằng bằng checkmetter, kết quả công tơ hoạt động bình thường.

Tại thời điểm kiểm tra, chỉ số trên mặt công tơ là 1.893 kWh; chỉ số cuối kỳ tháng 5/2020 là 1.649 kWh; sản lượng thực tế tính đến ngày 22/6/2020 là 244 kWh (sản lượng của 38 ngày).

Trong khi đó, kỳ hóa đơn tháng 6/2020 được quy định từ ngày 15/5/2020 đến 15/6/2020 (31 ngày). Như vậy, tính theo phương pháp nội suy, sản lượng thực tế sử dụng của gia đình bà Đào Thị Gái trong tháng 6/2020 là 200 kWh.

img
Điện lực Vân Đồn đã nhận sai sót và xin rút kinh nghiệm khi tính sai hóa đơn tiền điện của người dân

Qua kiểm tra, rà soát, Công ty Điện lực Quảng Ninh khẳng định đây là sai sót của Điện lực Vân Đồn trong quá trình kinh doanh, ra hóa đơn việc chốt chỉ số công tơ.

Ngay sau khi xác định nguyên nhân sai sót, lãnh đạo Điện lực Vân Đồn và gia đình bà Đào Thị Gái đã thống nhất sản lượng điện năng tiêu thụ tháng 6/2020 là 200kWh, với số tiền điện là 368.335 đồng. Điện lực Vân Đồn đã thực hiện hủy hóa đơn cũ và lập hóa đơn mới để khách hàng thanh toán tiền điện đúng với sản lượng điện năng đã sử dụng trong tháng 6/2020.

Liên quan đến sự việc trên, ông Hà Văn Bình - Trưởng phòng Tổng hợp Điện lực Vân Đồn cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh từ phía người dân, ngành điện đã bố trí cử người xuống kiểm tra, thực tế thì khách hàng không sử dụng đến như thế, mà do chỗ đo chỉ số công tơ bằng cách đo xa.

Công ty Điện lực tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu các Điện lực địa phương tăng cường kiểm tra, rà soát lại công tác ghi chỉ số công tơ… Qua đó, kịp thời phát hiện những công tơ có sản lượng điện tăng bất thường, tránh không để xảy ra sự việc đáng tiếc như trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.