An ninh hình sự

Đình chỉ CSCĐ “lên gối” nam sinh giữa phố Sài Gòn

27/10/2017, 15:54

Ngày 27/10, nguồn tin Báo Giao thông cho biết, CSCĐ “lên gối” học sinh bị tạm đình chỉ để làm rõ vụ việc.

ffff

CSCĐ "lên gối" học sinh bị tạm đình chỉ. Ảnh cắt từ clip

Liên quan đến clip trên mạng xã hội ghi lại cảnh một người mặc sắc phục CSCĐ lên gối với một nam sinh, ngày 27/10, Trung đoàn PK20 Công an TP.HCM cho biết, đơn vị này vừa đình chỉ viên CSCĐ liên quan.

Theo Trung đoàn PK20, sau khi clip xuất hiện trên mạng xã hội, đơn vị này đã phối hợp với Công an Q.4 để làm rõ. Cả hai chiến sĩ xuất hiện trong clip được yêu cầu viết bản tường trình. Trong đó người lên gối em học sinh hiện tại đã bị tạm đình chỉ, không giao cho bất kỳ công tác nào.

Báo cáo của PK20 sau đó đã được gửi lên Ban giám đốc Công an TP để chờ chỉ đạo xử lý tiếp theo. Tuy nhiên, danh tính của chiến sĩ CSCĐ hiện chưa được tiết lộ. Được biết, chiến sĩ này vừa mới vào công tác tại PK20 được vài tháng, trẻ, nghiệp vụ còn khá yếu.

Theo báo cáo ban đầu, trong ngày 25/10, hai chiến sĩ CSCĐ thực hiện công tác tuần tra phòng, chống tội phạm bằng mô tô chuyên dụng ở khu vực Q.1 thì phát hiện đôi nam nữ thanh niên điều khiển phương tiện có biểu hiện thay đổi kết cấu. Nghi vấn có dấu hiệu bất thường, các chiến sĩ tiến hành phát tín hiệu yêu cầu kiểm tra hành chính đúng quy định. Tuy nhiên, nam thiếu niên lại phóng xe bỏ chạy với tốc độ cao, buộc cán bộ, chiến sĩ phải truy đuổi. Khi đến đường Bến Vân Đồn, Q.4 gặp khu vực lô cốt đang xây dựng, không làm chủ được tốc độ em này ngã xe. Lúc này, phương tiện đặc chủng có hai chiến sĩ ngồi trên cũng bị ngã theo, không xảy ra va chạm như thông tin một số báo đã đăng tải.

PK20 cũng cho biết, hiện đang xem xét, xử lý chiến sĩ CSCĐ đi cùng vì đã không ngăn cản để đồng đội tạo ra một hình ảnh phản cảm. Theo trình bày của nam sinh, em này đang học tại một trường cấp 3 ở quận Bình Thạnh, hiện chưa có giấy phép lái xe.

Trước đó, vào chiều 26/10, trên mạng internet xuất hiện clip được cho ghi lại cảnh 2 CSCĐ chặn xe máy của một học sinh. Một CSCĐ có hành vi lên gối đối với thiếu niên mặc đồng phục học sinh. Vụ việc đã vấp phải sự phản đối của người dân xung quanh. Theo các nhân chứng tại hiện trường kể lại, nam sinh này chở một bạn nữ ngồi sau và bị CSCĐ truy đuổi dẫn đến té ngã.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.