Quản lý

Đình chỉ đăng kiểm viên báo Tuổi trẻ phản ánh có tiêu cực

13/07/2015, 09:49

Cục Đăng kiểm VN đình chỉ ĐKV, đang làm rõ thông tin báo chí phản ánh tiêu cực tại 3 trung tâm đăng kiểm.

IMG_2798
Cục Đăng kiểm VN khẩn trương làm rõ vụ việc tiêu cực tại 3 trung tâm đăng kiểm ở Tp. HCM má báo Tuổi trẻ số ra sáng ngày 13/7 phản ánh

Ông Trần Kỳ Hình, Cục trưởng Cục Đăng kiểm VN cho biết, sáng nay (13/7) đã ký quyết định đình chỉ công tác một số  đăng kiểm viên (ĐKV) thuộc Trung tâm Đăng kiểm 50-01S, 50-03V có hành vi nhận tiền của lái xe mà Báo Tuổi trẻ phản ánh trên số báo ra ngày 13/7 để làm rõ.

“Cục đã đình chỉ các ĐKV liên quan, đồng thời yêu cầu các đơn vị đăng kiểm trên cho cá nhân và cán bộ liên quan kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm. Một lãnh đạo Cục cũng đã trực tiếp vào Tp. HCM để kiểm tra, xác minh thông tin và chỉ đạo các đơn vị kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm. Tôi cũng đã báo cáo vụ việc lên Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng để xin ý kiến chỉ đạo”, ông Hình cho biết.

Theo phản ánh của báo Tuổi trẻ số ra ngày 13/7/2015, tại trung tâm đăng kiểm 50-01S xảy ra vụ việc đăng kiểm viên móc ngoặc với “cò” để lấy tiền của lái xe và bỏ qua lỗi kỹ thuật của phương tiện; tại trung tâm 50-03V, ĐKV không kiểm tra xe nhưng vẫn dán tem kiểm định và lấy tiền của lái xe; tại trung tâm 50-05V, ĐKV lấy tiền mà lái xe để trên buồng lái trước khi vào đăng kiểm.

Theo Cục Đăng kiểm VN, từ năm 2014 đến nay, công tác phòng chống tiêu cực trong lĩnh vực đăng kiểm được Cục chỉ đạo thực hiện quyết liệt theo Chỉ thị số 08/2014/CT-Ttg của Thủ tướng Chính phủ.

Bên cạnh các vụ việc được xử lý từ nguồn thông tin báo chí, dư luận, đơn thư phản ánh, Cục cũng thường xuyên thực hiện công tác thanh, kiểm tra và đã phát hiện, xử lý hơn 103 trường hợp ĐKV vi phạm quy định trong lĩnh vực đăng kiểm.

Cụ thể, từ đầu năm 2015 đến nay, Cục đã phát hiện, đình chỉ công việc đối với 35 ĐKV và 4 dây chuyền kiểm định thuộc 18 trung tâm đăng kiểm trên toàn quốc. Năm 2014, phát hiện và đình chỉ 68 ĐKV và 3 trung tâm đăng kiểm. Hàng chục trường hợp lãnh đạo trung tâm đăng kiểm đã bị cách chức, luân chuyển do để xảy ra sai phạm tại đơn vị.

Theo lãnh đạo Cục Đăng kiểm VN, tất các các thông tin phản ánh tiêu cực liên quan đến lĩnh vực đăng kiểm, dù chính danh hay nặc danh, đều được Cục xác minh, điều tra làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.