Doanh nghiệp

Đình chỉ giám đốc cảng tư nhân vì lơi là kiểm soát tải trọng

14/05/2015, 10:46

Công ty TNHH Vận tải Tiến Mạnh áp dụng hàng loạt biện pháp chấn chỉnh sai sót trong quản lý tải trọng xe.

xe
Công ty TNHH Vận tải Tiến Mạnh cam kết không để xảy ra vi phạm  về tải trọng như trên tại cảng doanh nghiệp quản lý (ảnh: một trường hợp chở quá tải xuất phát từ cảng Tiến Mạnh bị lực lượng chức năng phát hiện, xử lý)

Công ty TNHH Vận tải Tiến Mạnh (Hải Phòng) vừa báo cáo Bộ GTVT về việc khắc phục tồn tại, khuyết điểm trong việc kiểm soát xe quá tải, mà trước đó, ngày 13/4/2015, Bộ GTVT đã kiểm tra việc thực hiện các quy định về xếp hàng hóa trên phương tiện giao thông đường bộ tai Công ty TNHH Vận tải Tiến Mạnh.

Qua kiểm tra, đoàn công tác của Bộ GTVT đã chỉ ra nhiều tồn tại trong công tác kiểm soát tải trọng xe của Công ty Tiến Mạnh như việc Công ty không thông báo công khai đến các chủ hàng, chủ phương tiện, lái xe hoạt động tại Cảng về việc chấp hành các quy định về xếp hàng hóa trên xe ô tô theo đúng nội dung cam kết của Công ty.

Việc kiểm soát xếp hàng hóa lên phương tiện không được kiểm soát chặt chẽ tại nơi giao nhận hàng hóa, một số phương tiện của Công ty có dấu hiệu vi phạm về tải trọng. Công tác tuyên truyền về kiểm soát tải trọng của Công ty còn hạn chế.

Kết quả kiểm soát tải trọng xe không được lưu vào sổ theo dõi tại công ty, chưa lập sổ sách lưu giữ các phương tiện không đủ điều kiện vào lấy hàng trong cảng bị từ chối phục vụ.

Nhận rõ những sai sót, với tinh thần tích cực khẩn trương khắc phục, ông Vũ Văn Mạnh, giám đốc Công ty Tiến Mạnh cho biết, Công ty đã có những hình thức kỷ luật nghiêm khắc đối với các tập thể, cá nhân liên quan như, đình chỉ công tác 1 tháng đối với giám đốc Cảng, kiểm điểm Phó giám đốc và toàn thể nhân viên nhận hình thức cảnh cáo và cắt thưởng Qúy II đối với toàn thể nhân viên Cảng.

Để làm tốt hơn nữa công tác kiểm soát tải trọng phương tiện tại cảng, Công ty đã tuyển dụng cán bộ chuyên trách về quản trị, có trình độ Đại học bổ sung kịp thời cho cảng Tiến Mạnh để siết chặt kiểm soát tải trọng. Đồng thời, niêm yết công khai quy trình kiểm soát tải trọng và quy chế xử lý đối với đơn vị, cá nhân vi phạm các quy định về xếp hàng hóa lên xe ô tô vượt quá tải trọng tại cảng. “Công ty TNHH Vận tải Tiến Mạnh xin nghiêm túc rút kinh nghiệm, khắc phục kịp thời những tồn tại góp phần đẩy mạnh, duy trì kiểm soát tải trọng phương tiện đường bộ ngay từ nơi giao nhận hàng hóa” - ông Mạnh khẳng định.

Trước đó, từ loạt bài phản ánh của Báo Giao thông về vi phạm tải trọng tại các cảng Cửa Lò và Chân Mây, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công đã có công văn yêu cầu Vinalines, Vinashin nghiêm túc kiểm tra xử lý các cá nhân có trách nhiệm, nhanh chóng khắc phục những bất cập để kiểm soát chặt tải trọng theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cũng có văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN và các Sở GTVT Nghệ An, Thừa Thiên - Huế tiến hành tuần tra kiểm soát, kiểm tra các phương tiện, không để tái diễn tình trạng xe quá tải vẫn lưu hành trên các quốc lộ đồng thời phối hợp với các cảng biển kiểm tra việc xếp dỡ hàng theo đúng quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.