Xã hội

Đình chỉ giám đốc điện lực vì "tính nhầm" tiền điện 500.000 thành 16 triệu

25/06/2020, 14:29

Giám đốc Công ty điện lực Nghệ An vừa ký quyết định tạm đình chỉ chức vụ ông Trương Quang Định, Giám đốc công ty Điện lực Quỳ Châu 15 ngày

img
Một hộ dân ở Quế Phong bị nhầm lẫn hóa đơn tiền điện lên tới 16 triệu đồng (Ảnh minh họa)

Ngày 25/6, ông Bành Hồng Hiển, Giám đốc Công ty điện lực Nghệ An cho biết, đơn vị vừa tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với Giám đốc Điện lực Quỳ Châu để chờ họp xét kỷ luật vụ tính nhầm tiền điện lên tới 30 lần của một hộ dân ở huyện Quế Phong.

Ông Trương Quang Định, Giám đốc Điện lực Quỳ Châu bị đình chỉ công tác 15 ngày (từ 24/6) để phục vụ công tác điều tra các nguyên nhân dẫn đến sai sót trong việc ghi chỉ số, phát hành hóa đơn và phúc tra trong vụ việc hộ dân ở huyện Quế Phong. Hiện tại, công ty Điện lực Nghệ An cũng có báo cáo gửi Tổng công ty Điện lực Miền Bắc về vụ việc này.

img
Quyết định tạm đình chỉ công tác với Giám đốc điện lực Quỳ Châu

Trước đó, một hộ dân tại xã Kim Sơn (huyện Quế Phong, Nghệ An) trước đó lên mạng xã hội phản ánh bị Điện lực Quỳ Châu tính nhầm hóa đơn tiền điện lên tới 16 triệu đồng trong tháng 6.

Ngay sau khi nhận được phản ánh của người dân, Điện lực Quỳ Châu đã tính toán lại và thông báo ngay cho hộ dân là tiền điện tháng 6/2020 của họ chỉ hết hơn 500 nghìn đồng.

Nguyên nhân dẫn đến sai sót này là được Điện lực Quỳ Châu giải thích là do nhân viên ghi số điện nhầm lẫn trong khâu nhập chỉ số cho ra hóa đơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.