Xã hội

Đình chỉ hiệu trưởng để học sinh "ngồi nhầm" lớp

03/12/2016, 07:01
image

Dù là trường đạt chuẩn Quốc gia nhưng vẫn để 3 học sinh không biết đọc, biết viết lên "ngồi nhầm" lớp 5.

 

2

Bà Trần Thị Minh Thư, Hiệu trưởng trường Tiểu học Bằng Luân

UBND huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ vừa ra quyết định đình chỉ công tác bà Trần Minh Thư, Hiệu trưởng trường Tiểu học Bằng Luân (xã Bằng Luân, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ) vì vi phạm trong công tác quản lý.

1

Một trong ba học sinh dù học lớp 5 nhưng không biết đọc biết viết

Trước đó, tại trường THPT Bằng Luân phát hiện 3 trường hợp các em L.T.V (SN 2003), N.Q.V và N.V.Q (cùng SN 2004), đang là học sinh lớp 5 tại ngôi trường này nhưng vẫn không biết đọc biết viết. Sau khi phát hiện ra sự việc, Phòng GD&ĐT huyện Đoan Hùng đã tiến hành kiểm tra trực tiếp kĩ năng đọc và viết của những học sinh trên. Kết quả cho thấy, cả ba em đều chỉ biết viết được tên mình, những chữ khác đều viết sai nghĩa hoặc viết không thành chữ.

5

Trường Tiểu học Bằng Luân được công nhận là trường Chuẩn Quốc gia

Theo phản ánh của cô giáo Nguyễn Thị Tâm, người từng là giáo viên chủ nhiệm của những học sinh này hồi lớp 2 cho biết, khi phát hiện ra các em không đọc thông viết thạo và không đủ trình độ để cho lên lớp nhưng khi phản ánh với bà Thư thì vị Hiệu trưởng này vẫn quyết định để cho các em lên lớp.

Xem thêm video Sốc với Học viện chỉ có duy nhất một thầy một trò: 

Thậm chí, cô giáo Cao Thị Minh Mẫn, chủ nhiệm lớp 5 của hai em N.Q.V và N.V.Q cũng từng báo cáo với Ban giám hiệu trường Tiểu học Bằng Luân về tình trạng của hai em và đề nghị cho hai em này xuống học lớp 4 nhưng bà Thư vẫn không đồng ý, đồng thời đề nghị cô giáo phải dạy chương trình lớp 1 và lớp 2 cho hai em này trong khi vẫn để các em ngồi học lớp 5.

4

Chứng nhận Đạt chuẩn Quốc gia của trường Tiểu học Bằng Luân

Trước sai phạm trên, UBND huyện Đoan Hùng đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với bà Trần Thị Minh Thư vì có vi phạm trong công tác quản lý. Những giáo viên và cán bộ quản lý khác có liên quan đến vụ việc này cũng bị phải nhận những hình thức xử phạt phù hợp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.